Chile – Đức: “Cỗ xe tăng” tiếp tục gây ấn tượng?

(VOH) – Trận chung kết Confederations Cup 2017 giữa đương kim vô địch thế giới Đức và nhà vô địch Nam Mỹ Chile sẽ diễn ra lúc 1 giờ sáng ngày 3/7.

Chile đang hướng tới danh hiệu lớn thứ 3 liên tiếp, trong khi Đức cũng cần một bệ phóng tinh thần hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở World Cup sau 1 năm nữa.

Confederations Cup 2017 là giải đấu mà HLV Joachim Loew thử nghiệm đội hình và dưỡng sức cho các trụ cột trước World Cup. Thế nhưng các cầu thủ trẻ đội tuyển Đức đang trình diễn rất thành công tại giải đấu năm nay. Song để nó trở nên hoàn hảo hơn, đội tuyển Đức cần phải vượt qua Chile ở trận chung kết để bước lên bục cao nhất.

Tham vọng này của đội tuyển Đức không dễ trở thành hiện thực. Dù phải nhờ tới loạt luân lưu may rủi mới vượt qua nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha ở bán kết nhưng không thể phủ nhận, Chile xứng đáng góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Đội tuyển Chile đặt quyết tâm rất lớn ngay từ khi Confederations Cup 2017 khởi tranh. Cùng dàn cầu thủ được xem như "thế hệ vàng", HLV Juan Antonio Pizzi đã xây dựng lối chơi chắc chắn, khoa học cho nhà ĐKVĐ Nam Mỹ, khiến mọi đối thủ phải nản lòng.

Ở lần đụng độ tại vòng bảng, Đức và Chile chia điểm sau trận hòa 1-1. Đó là trận đấu mà "cỗ xe tăng" kiểm soát bóng nhỉnh hơn, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đánh bại hàng thủ vững chắc nhất giải. Ngược lại, nhà vô địch Nam Mỹ cũng tỏ ra nguy hiểm với những tình huống xử lý xuất sắc của Alexis Sanchez hay những pha xâm nhập của Arturo Vidal.

Tình hình lực lượng: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Thông tin bên lề:

- Đức bất bại trong cả 5 lần chạm trán Chile (4 thắng, 1 hòa).

- Đức là đội sở hữu hàng công mạnh nhất Confederations Cup 2017 (11 bàn), trong khi Chile là đội có hàng thủ mạnh nhất giải (lọt lưới 2 bàn).

- Hai cầu thủ dẫn dầu danh sách “vua phá lưới” đều thuộc ĐT Đức: Leon Goretzka và Timo Werner (3 bàn).

- Cả 4 bàn thắng của Chile ở giải đấu này được thực hiện bởi 4 cầu thủ khác nhau: Arturo Vidal, Eduardo Vargas, Alexis Sánchez, Martín Rodríguez

- Đội bóng châu Âu bất bại trong cả 5 lần chạm trán Chile tính cho đến thời điểm này. Bốn lần đụng độ trước Confed Cup, Đức đều giành chiến thắng, trong đó 3 trận ở các kỳ World Cup.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Đức (4-4-2): Ter Stegen - Rudiger, Mustafi, Sule, Hector - Can, Rudy, Kimmich, Draxler - Stindl, Wagner.

Chile (4-3-3): Bravo - Isla, Jara, Medel, Beausejour - Vidal, Aranguiz, Silva - Vargas, Sanchez, Puch.