Chính thức: Đội trưởng Kompany chia tay Man City

Trung vệ người Bỉ quyết định ra đi ngay sau khi đăng quang ngôi vô địch FA Cup, khép lại 11 năm gắn bó cống hiến và trở thành một huyền thoại ở sân Etihad.

11 năm gắn bó kể từ ngày rời Hamburg, 358 trận đấu và 20 bàn thắng, với 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 League Cup và 2 Siêu Cúp Anh, Vincent Kompany với tấm băng thủ quân đeo tay xứng đáng là một huyền thoại của Manchester City, một công thần đời đầu mở ra kỷ nguyên thống trị bóng đá Anh cho đội chủ sân Etihad.

Chưa đầy một ngày sau khi đăng quang FA Cup với trận đại thắng 6-0 trước Watford, trung vệ 33 tuổi người Bỉ cũng ngầm xác nhận đó chính là danh hiệu cuối cùng của anh trong màu áo xanh. Tâm thư tuyên bố chính thức ra đi được đăng tải trên trang cá nhân của anh:

Vincent Kompany

Nhà vô địch Siêu cúp Anh,

Hai chức vô địch League Cup liên tiếp,

Hai chức vô địch giải Ngoại hạng liên tiếp,

Nhà vô địch FA Cup.

Một mùa giải không thể tưởng tượng nổi đã vừa qua đi, mùa giải thứ 11 của tôi trong màu áo Manchester City. Tôi không thể tin nổi mình đang viết những dòng này, những dòng cuối cùng với tư cách một cầu thủ Manchester City. Cuối cùng thì ngày này cũng đến, cái ngày mà tôi đã luôn hình dung.

Nhưng thực sự, tôi vẫn chưa tin đây là sự thật.

Man City đã cho tôi mọi thứ, và bản thân tôi cũng đã cố gắng làm hết sức có thể vì CLB. Thật tuyệt khi được được đại diện cho một CLB có truyền thống và vinh dự kết thúc sự nghiệp tại đây theo cách tuyệt vời thế này.

Đây là lúc tôi sẽ ra đi.

Cảm xúc duy nhất trong tôi lúc này là sự biết ơn. Sự biết ơn cho tất cả những ai đã đồng hành, ủng hộ tôi xuyên suốt chặng đường này, với một CLB thật đặc biệt. Tôi sẽ luôn ghi nhớ ngày đầu tiên khi bước chân đến đây, như cái cách tôi ghi nhớ ngày cuối cùng ở CLB. Tôi sẽ luôn ghi nhớ sự nồng hậu bao la của những người dân Manchester. Họ luôn ủng hộ tôi, dù trong những thời khắc tốt đẹp hay khó khăn, họ cho tôi một tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Sheik Mansour đã thay đổi cuộc đời tôi, và có thể là toàn bộ người hâm mộ đội bóng nữa, tôi sẽ mãi mãi biết ơn điều đó. Một thế lực mới đã xuất hiện, sẵn sàng cạnh tranh, sẵn sàng chiến đấu cho mọi thử thách. Tôi thực sự trân trọng những lời nói và khả năng lãnh đạo của Khaldoon Al Mubarak, người phù hợp nhất để điều hành CLB.

Thật sáo rỗng khi nói điều này, nhưng nếu không có những người đồng đội, tôi sẽ không có được ngày hôm nay. Từ mùa giải khởi đầu cho đến mùa giải ăn ba lịch sử này, chúng ta đều đã chiến đấu cùng nhau, vượt qua những thời khắc khó khăn, tôi biết ơn tất cả các bạn.

Một lời cảm ơn đặc biệt dành cho Pep và các cộng sự, những con người tuyệt vời, vì đã luôn bên cạnh tôi ở những khoảng thời gian khó khăn, giúp tôi luôn trở lại mạnh mẽ.