Chính thức: HLV Gennaro Gattuso chia tay AC Milan

Không thể giúp AC Milan đoạt vé tham dự Champions League, Gennaro Gattuso quyết định từ chức HLV sau 18 tháng gắn bó trên ghế nóng sân San Siro.

Gennaro Gattuso chính thức thông báo từ chức HLV trưởng AC Milan. Quyết định trên được đưa ra sau buổi họp thượng tầng Rossoneri ngay buổi tối trước đó. Đáng chú ý khi mặc dù vẫn còn hợp đồng hai năm, Rhino cho biết sẽ để lại 90% số tiền lương được đền bù của mình để giúp đỡ CLB nước Ý trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

HLV Gennaro Gattuso chia tay AC MilanHLV Gennaro Gattuso chia tay AC Milan

Gattuso phát biểu trong ngày chia tay: “Quyết định rời khỏi chiếc ghế huấn luyện của Milan không phải là điều dễ dàng, nhưng đó là quyết định mà tôi buộc phải chọn. Đây là quyết định khó khăn, nhưng tôi đã suy nghĩ thật kỹ càng. Có phải tôi từ bỏ hai năm còn lại trong hợp đồng không à? Đúng đấy, vì câu chuyện giữa tôi và Milan không bao giờ để vướng vào chuyện tiền bạc cả.”

“Đối với tôi, trong quãng thời gian qua không có khoảnh khắc nào hơn khoảnh khắc nào, bởi đó là 18 tháng mà tôi đã được huấn luyện một đội bóng rất có ý nghĩa với tôi, tôi sẽ không bao giờ được dẫn dắt một đội bóng khác như thế. Những tháng qua, tôi đã làm việc với niềm say mê to lớn, quãng thời gian thật khó quên.”

Gattuso bắt đầu dẫn dắt AC Milan tháng 11/2017 và nhanh chóng gia hạn hợp đồng đến tận 2021. Tuy nhiên với thất bại trong nhiệm vụ đoạt vé tham dự Champions League mùa giải sau, cựu tiền vệ ngời Ý đã chịu rất nhiều áp lực. Rhino và Milan đã không tìm được tiếng nói chung về tương lai, thế nên cuối cùng đành phải chia đôi con đường từ đây.

C.T