HLV Lê Thụy Hải: “Anh Đức không lên ĐT Việt Nam thì tốt hơn”

Sau khi VFF công bố danh sách ĐT Việt Nam, nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận xét thẳng thắn về chuyện này.

Chiều tối qua 27/5, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tham dự giải bóng đá giao hữu King’s Cup 2019. Trong số này phải kể tới sự trở lại của lão tướng Anh Đức. Trước đó nhiều NHM đã tưởng tiền đạo Bình Dương đã giã từ ĐTQG sau khi vắng mặt tại VCK Asian Cup 2019.

HLV Lê Thụy Hải

HLV Lê Thụy Hải

Tuy nhiên Anh Đức vẫn lên tuyển ở đợt tập trung này. Nói về sự trở lại bất ngờ của Anh Đức, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Thực ra, tôi nghĩ Anh Đức đúng ra không nên lên ĐTQG nữa. Bạn ấy đã không lên ở Asian Cup rồi. Đức giờ đã lớn tuổi, từng ở đỉnh cao tột cùng rồi, danh tiếng và kinh tế bạn ấy rất vững. Vì thế tôi nghĩ chắc do đất nước nên bạn ấy cố hết sức. Đó là điều tốt, đáng biểu dương nhưng lên chưa chắc đã đá chính”.

Ông Hải ‘lơ’ cũng bày tỏ sự tiếc nuối với sự vắng mặt của Phan Văn Đức: “Hàng tiền đạo hiện tại thì tôi nghĩ không còn ai hơn Anh Đức. Công Phượng, Văn Toàn không hơn. Đức Chinh hơi kém. Chúng ta thấy rõ. Thôi thì triệu tập thế này, chúng ta cũng có đủ người thay nhau trên hàng công.

Điều đáng tiếc nhất là Phan Văn Đức không có tên. Từ khi nổi lên đến giờ, chưa khi nào em ấy không tốt cả. Có Đức thì rất lợi vì em ấy mạnh dạn, kỹ thuật, tốc độ. Dù không đá cắm nhưng mỗi khi chúng ta xuống biên tạt vào thì đều có em ấy trong vùng cấm, thậm chí ghi được bàn thắng. Không có Văn Đức là sự tiếc nuối”

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân và di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/6. King’s Cup 2019 diễn ra từ 5/6 tới ngày 8/6 tại Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp đội chủ nhà ở trận bán kết hai vào lúc 19h45 ngày 5/8. Trước đó vào lúc 15h30 sẽ là trận bán kết một giữa Ấn Độ và Curacao. Hai đội thắng sẽ dự trận chung kết còn hai đội thua đá trận tranh 3/4.