Chính thức xác định cặp đấu play-off tranh vé thăng hạng Premier League 2019/20

Aston Villa và Derby County sẽ hành quân đến Wembley vào ngày 27/5 và chiến đấu cho tấm vé cuối cùng trong ba suất thăng hạng Premier League 2019/20, theo chân Norwich City và Sheffield United.

Ở vòng bán kết, trong khi Aston Villa đánh bại West Bromwich trên chấm luân lưu 11m cân não, Derby County của Frank Lampard đã xuất sắc lội ngược dòng ngay trên sân Leeds United của Marcelo Bielsa, bất chấp trận thua ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Derby County của Frank LampardDerby County của Frank Lampard

Diễn biến cụ thể, Aston Villa tận dụng lợi thế sân nhà và giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi nhưng lại để thua 0-1 trên sân West Bromwich sau đó. Rất may mắn cho nhà cựu vương Châu Âu năm 1981 khi bóng đá Anh không áp dụng luật bàn thắng sân khách, và rồi họ đã chiến thắng đối thủ trong loạt đấu súng luân lưu cân não với tỷ số 4-3.

Một ngày sau đó, một thế lực một thời khác của bóng đá xứ sở sương mù cũng được kỳ vọng đi tiếp, đó là Leeds United sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân Derby County ở trận lượt đi. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu có đến hai thẻ đỏ ở Elland Road, khi thầy trò Frank Lampard lội ngược dòng đánh bại đoàn quân của Marcelo Bielsa lão làng với tỷ số 4-2 và giành thắng lợi chung cuộc.

Như vậy vào ngày 27/5 sắp tới trên thánh đường Wembley, trận đấu play-off trăm triệu bảng cho suất thăng hạng Premier League 2019/20 cuối cùng sẽ diễn ra giữa Aston Villa và Derby County. Thú vị thay, đây còn là màn đối đầu của hai huyền thoại Chelsea – John Terry trung vệ đội trưởng Aston Villa và Frank Lampard HLV Derby County.

C.T