Pep Guardiola xuất sắc nhất Premier League, nhưng không vô đối nước Anh

Nhà cầm quân của Manchester City được vinh danh HLV xuất sắc nhất Premier League, nhưng Chris Wilder của Sheffield United mới là HLV xuất sắc nhất nước Anh mùa giải này.

Dẫn dắt Manchester City bảo vệ thành công ngôi vô địch giải ngoại hạng, chiến tích mới chỉ làm được bởi Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho trong lịch sử, Pep Guardiola cũng có năm thứ hai liên tiếp được vinh danh HLV xuất sắc nhất Premier League. Đây là chiến thắng trước ba đồng nghiệp Jurgen Klopp (Liverpool), Mauricio Pochettino (Tottenham) và Nuno Espirito Santo (Wolverhampton).

HLV Pep Guardiola.

HLV Pep Guardiola.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu trong buổi lễ: “Thật vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Tôi muốn chia sẻ nó với các cầu thủ và cộng sự của mình vì tất cả chúng tôi đều đã cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu chung trong mùa này. Hy vọng chúng tôi sẽ còn thành công hơn nữa sang năm sau.”

Pep Guardiola xuất sắc nhất Premier League nhưng không vô đối nước Anh, bởi lẽ ông không thể chiến thắng đồng nghiệp Chris Wilder xét về tổng thể các hạng đấu chuyên nghiệp. Với thành tích dẫn dắt Sheffield United giành chức á quân Championship và cả tấm vé thăng hạng trở lại Premier League, ông mới chính là HLV xuất sắc nhất xứ sở sương mù trong mùa giải này.

Sự công nhận này cũng rất xứng đáng bởi Chris Wilder đã giúp Sheffield thăng hai hạng đấu chỉ sau ba năm. Cũng trong buổi lễ trao giải, Mick Harford của Luton Town và Daniel Cowley của Lincoln City lần lượt được vinh danh ở các giải đấu League One và League Two.

C.T