Chờ những trận so găng nảy lửa và hấp dẫn

(VOH) - Chiều tối nay 24/10, Thai Fight 2015 - sự kiện với những trận so găng đỉnh cao sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Tp.HCM) với sự góp mặt của các võ sĩ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Duy Nhất (trái) cùng đối thủ người Pháp - Victor Pinto.

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Thai Fight World Battle - giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc tế - được tổ chức thường niên với hình thức lưu diễn trên toàn thế giới. Năm 2014, giải lần đầu tiên tổ chức tại VN đã thu hút hàng ngàn người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ. Thai Fight 2014 đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người mộ võ Việt Nam khi được tổ chức với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp, cùng những màn tranh tài kịch tính và nảy lửa, được xem như một ngày hội võ thuật hấp dẫn bật nhất tại Việt Nam.

Thai Fight 2015 quy tụ 20 võ sĩ tên tuổi nhất của làng Muay thế giới như: Saenchai, Saiyok Pumphanmuang, Sudsakorn Sor.Klinmee, Iquezang Kor.Rungthanakeat (Thái Lan), Antoine Pinto (Pháp), Victor Nunes (Brazil), Alain Silvestre (Canada)… Đặc biệt nhà vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất và HCV châu Á Võ Văn Đài sẽ là những võ sĩ đại diện Việt Nam tham gia đấu trường khốc liệt này.

Nguyễn Trần Duy Nhất với biệt danh “độc cô cầu bại”, được xem là là võ sĩ Muay Thái xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay, từng vô địch thế giới bán chuyên nghiệp,  HCV Đại hội thể thao trong nhà châu Á, HCB Đại hội Võ thuật châu Á,… Tại giải đấu năm 2014, Duy Nhất từng lỡ hẹn võ đài Thai Fight vì bận du đấu nước ngoài. Năm nay, anh sẽ là đại diện nước chủ nhà so găng cùng võ sĩ Victor Pinto (Pháp). Đây là đối thủ rất đáng gờm. Ở tuổi 21, Victor gây ấn tượng với sự nghiệp 90 trận thượng đài, trong đó có 66 lần thắng.

Bên cạnh Nguyễn Trần Duy Nhất, nước chủ nhà còn có đại diện Võ Văn Đài - một võ sĩ nhiều thành tích nhưng khá kín tiếng. Đài từng đoạt HCB thế giới, HCV châu Á, 5 năm liền Vô địch Quốc gia… Insee Samui - khá tốt với số trận “tham chiến” lên đến 95, trong đó có 64 lần giành được chiến thắng trước nhiều đối thủ mạnh mẽ.

10 cặp đấu ở Thai Fight 2015 hứa hẹn mang đến những cuộc so găng nảy lửa.

Giải đấu hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam, đặc biệt những ai yêu mến Muay Thái nói riêng và võ thuật nói chung, những trận đấu đỉnh cao và hấp dẫn, cũng như cơ hội tìm hiểu về một trong những môn võ đặc sắc nhất thế giới.

Bên cạnh những trận thư hùng giữa các võ sĩ Muay Thai đẳng cấp quốc tế, ngày hội Thai Fight hứa hẹn “bùng nổ” với những khoảnh khắc âm nhạc sôi động của Phạm Anh Khoa & ban nhạc, ca sỹ H'Zina Bya, nhóm Sagometal. Chương trình được trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet.  

Muay Thai là môn võ thuật cổ truyền lâu đời của Thái Lan và là niềm tự hào của người dân đất nước này. Sau gần 700 năm hình thành và phát triển, Muay Thai đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Giải đấu quốc tế thường niên Thai Fight quy tụ những võ sĩ hàng đầu của Thái Lan và châu Âu, được tường thuật trực tiếp trên truyền hình của nhiều quốc gia, thu hút hàng trăm triệu khán giả theo dõi. Với những thành công và quy mô hiện có, Thai Fight ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn võ thuật.