Xứng danh đấu trường Muay Thái số 1 thế giới

(VOH) - Hơn 4.000 khán giả yêu võ thuật đã được chứng kiến những trận so tài đỉnh cao đầy kịch tính ở giải đấu Muay Thái số 1 thế giới - Thai Fight Việt Nam 2015, diễn ra tối qua, 24/10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

* Nguyễn Trần Duy Nhất và Võ Văn Đài giành chiến thắng kịch tính

Đây là sự kiện trong khuôn khổ giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc tế - được tổ chức thường niên với hình thức lưu diễn trên khắp các châu lục. Sự kiện này đồng thời góp phần kết nối mối quan hệ ngoại giao lâu bền giữa Thái Lan và Việt Nam. Thai Fight 2015 quy tụ những võ sĩ tên tuổi nhất của làng Muay thế giới đến từ Thái Lan, Đức, Pháp, Anh, Bỉ, Thụy Điển, Lithuania, Brazil, Canada, Campuchia… trong đó Nguyễn Trần Duy Nhất và Văn Đài là những võ sĩ đại diện Việt Nam tham gia đấu trường khốc liệt này. 20 võ sĩ, 10 cặp đấu ở các hạng cân đã mang đến cho các khán giả những giây phút phấn khích, hồi hợp và cuồng nhiệt, đặc biệt khi các võ sĩ chủ nhà chiến thắng.

Trọng tài tuyên bố chiến thắng thuộc về võ sĩ chủ nhà VN.

Bỏ lỡ giải đấu lần đầu tiên năm 2014, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất dự giải lần này với quyết tâm rất cao. Có biệt danh “độc cô cầu bại”, võ sĩ Muay Thái xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay đại diện nước chủ nhà so găng cùng võ sĩ Victor Pinto. Chạm trán võ sĩ đẳng cấp người Pháp với những đòn chân linh hoạt, Duy Nhất bình tĩnh ứng phó, giằng co suốt hai hiệp đấu. Bước vào hiệp thứ 3 quyết định, Duy Nhất  và Victor đều dốc toàn lực, không bỏ qua bất kỳ sơ hở nào của đối phương, sử dụng nhiều đòn thế hiểm hóc nhưng không thể quật ngã đối thủ. Kết cục, với tỉ lệ đánh trúng nhiều hơn, Nguyễn Trần Duy Nhất đã xuất sắc giành chiến thắng trong niềm vui vỡ òa của hàng ngàn khán giả cổ vũ.

Duy Nhất mừng chiến thắng.

Bên cạnh Nguyễn Trần Duy Nhất, nước chủ nhà còn có đại diện khác là Võ Văn Đài - một võ sĩ nhiều thành tích nhưng khá kín tiếng. Đối đầu cùng võ sĩ Thái Lan, Insee-Samui Lukjaoporongtom Kromsappasamit có ưu thế về tốc độ, Võ Văn Đài phòng ngự chắc chắn, ra đòn hiểm hóc và mạnh mẽ. Tuy nhiên, cả hai cân tài cân sức nên hết hiệp 3 vẫn chưa phân thắng bại, buộc phải thi đấu thêm hiệp thứ 4. Quyết tâm giành chiến thắng chung cuộc, cả hai áp sát tung đòn dồn dập và cuối cùng võ sĩ Việt Nam đã được xác định giành chiến thắng trong trận đấu giằng co kịch tính.

Ở các trận đấu khác, hầu hết các võ sĩ Thái Lan đều tỏ ra vượt trội và giành chiến thắng dễ dàng, trong đó có 2 trận đấu knock-out đối thủ. Với khán giả Việt Nam, giải khép lại trong sự hào hứng khi được chứng kiến những trận so tãi mãn nhãn, đồng thời có thêm cơ hội tìm hiểu về một trong những môn võ đặc sắc nhất thế giới.