Chủ tịch Bartomeu muốn Xavi dẫn dắt Barca trong tương lai gần

Trong một phát biểu mới nhất, Chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng ủng hộ Xavi quay lại dẫn dắt Barca trong tương lai gần.

Sau trận thua 2-3 Atletico Madrid ở bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca đã gây sốc khi sa thải HLV Ernesto Valverde. Đây là quyết định bất ngờ ở chỗ đội chủ sân Camp Nou vẫn đang dẫn đầu La Liga và cũng chơi khá tốt ở Champions League mùa này.

Chủ tịch Bartomeu muốn Xavi dẫn dắt Barca trong tương lai gần

Chủ tịch Bartomeu muốn Xavi dẫn dắt Barca trong tương lai gần

Sau gần 3 năm làm việc ở đội chủ sân Nou Camp, chiến lược gia 55 tuổi cùng Barca giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà vua Tây Ban Nha và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.  Barca cũng chính thức bổ nhiệm HLV ít tên tuổi Quique Setien. Nhà cầm quân 61 tuổi sẽ làm việc với đội bóng xứ Catalan trong khoảng 2 năm rưỡi. 

Mới đây, Xavi từ chối dẫn dắt Barca, đó là xác nhận từ chính huyền thoại sân Camp Nou. Lý do cũng đã được HLV của CLB Al Sadd xác nhận. Theo đó, Xavi muốn dẫn dắt Barca nhưng anh khẳng định đây chưa phải thời điểm thích hợp. Trong một phát biểu mới nhất, Chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng ủng hộ Xavi quay lại dẫn dắt Barca trong tương lai gần.

“Xavi sẽ trở thành HLV của Barca vào một ngày nào đó. Tôi không có nghi ngờ gì về điều đó. Cậu ấy đủ khả năng để đảm nhiệm vai trò đó. Cậu ấy là người hiểu một cách rõ ràng nhất về thứ bóng đá mà chúng tôi hướng tới. Cậu ấy cũng đang theo đuổi triết lý đó và một ngày nào đó cậu ấy sẽ sẵn sàng”.