Chung kết Euro 2020 Italia vs Anh vào ngày nào, ở đâu?

(VOH) - Wembley là nơi diễn ra trận chung kết Euro 2020 Italia vs Anh, đội vất vả vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2-1 trong hiệp phụ trận bán kết 2 vào rạng sáng nay 8/7.

Chung kết Euro 2020 diễn ra trên sân vận động Wembley, thủ đô Luân Đôn, Anh vào lúc 2 giờ ngày 12/7 (giờ VN).

Hai đội đấu chung kết là Italia và Anh, đội lần đầu góp mặt tại giải đấu danh giá nhất cấp đội tuyển tại châu Âu.

Pha bóng của Sterling dẫn đến quả 11 mét cho đội tuyển Anh.
Pha bóng của Sterling dẫn đến quả 11 mét cho đội tuyển Anh.

Trở lại diễn biến trận bán kết Euro 2020 Anh - Đan Mạch trên sân Wembley. Đội khách có hiệp 1 thi đấu khá tốt, phút 30, Mikkel Damsgaard giúp những "chú lính chì" vượt lên dẫn 1-0. Song lợi thế đó không được duy trì đến hết hiệp thứ nhất. 6 phút trước khi hai đội rời sân  tạm nghỉ, Simon Kjaer đốt lưới nhà từ pha bóng trong vòng cấm.

Sang hiệp nhì, dù 2 đội rất lỗ lực ghi thêm bàn thắng nhưng đều bất thành. Vì thế, hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. 

Đến phút 104, đội tuyển Anh có cơ hội quyết định thắng thua của trận đấu khi ngôi sao sáng nhất tại vòng chung kết năm nay của 'Tam sư' - Sterling đột nhập vào vòng cấm và té ngã trong pha tranh chấp với cầu thủ Joakim Maehle của Đan Mạch. Trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie chần chừ một lúc tham khảo và quyết định cho Anh hưởng quả 11 mét. Harry Kane nhận trọng trách, nhưng tiền đạo Tottenham chỉ thắng được thủ môn Kasper Schmeichel trong pha sút bồi sau khi bóng bị Schmeichel phá ra sau cú đá đầu tiên. 

Quyết định cho hưởng 11 mét của trọng tài khiến cổ động viên Đan Mạch không hài lòng. HLV tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand cũng vậy. "Chúng tôi rất rất thất vọng và thật khó cho tôi để nói về tình huống này. Có lẽ dễ chịu hơn để tôi chia sẻ cảm giác của mình là trong vài ngày nữa.

Chúng tôi hơi thất vọng vì rất gần đến trận chung kết. Chúng tôi không hài lòng về quyết định...Đó là quả phạt đền mà đáng lẽ không phải. Điều này khiến tôi khó chịu vào lúc này", Kasper Hjulmand phát biểu. 

Trước đó một ngày, Italia nhọc nhằn vượt qua Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu cân não thắng 4-2 sau khi hòa nhau 1-1 trong 120 phút trận bán kết 1 Euro 2020.