Chung kết Europa League, Liverpool - Sevilla: 'Quỷ đỏ Anfield sẽ cố mọi cách để vô địch'

(VOH) - Lúc 1g45 rạng sáng mai (19/5), Liverpool sẽ chạm trán Sevilla ở chung kết Europa League 2015/2016 tại SVĐ St Jakob Park tại Basel, Thụy Sỹ. Đây là trận tranh ngôi vương lần thứ 45 của giải đấu từng có tiền thân là UEFA Cup.

Vượt qua một đội Tây Ban Nha để cham trán một đội bóng TBN khác tại chung kết, CLB Liverpool dường như rất có duyên với các đại diện của xứ sở Bò Tót.

Liverpool chỉ kết thúc Ngoại hạng Anh vừa xong ở vị trí thứ tám. Sevilla cũng chỉ đứng thứ bảy tại La Liga. Vì vậy, chức vô địch Europa League là cửa duy nhất đưa họ tới vòng bảng Champions League mùa sau.

Trong 34 lần đối đầu với các CLB Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu, Liverpool đang có chút lợi thế với 14 chiến thắng và 10 trận hòa. Và trong 2 trận chung kết mà đội bóng này đã từng tham dự với 1 CLB đến từ xứ sở Bò tót, họ đều là những người thắng cuộc.

Trong cuộc họp báo trước cuộc đọ sức với đội ĐKVĐ, HLV 48 tuổi người Đức Jurgen Klopp hứa sẽ biến giấc mơ của người hâm mộ Liverpool thành hiện thực. “Chúng tôi thực sự muốn là tập thể biến giấc mơ của CĐV Liverpool thành hiện thực. Nhưng đây là sân chơi bóng đá. Chúng tôi sẽ cố mọi cách, gắng hết sức. Tôi hứa như vậy. Nhưng chúng tôi còn phải cần thi đấu với phong độ cao nhất. Và vấn đề là, Sevilla cũng sẽ thi đấu với quyết tâm giống như thế”. - Klopp phát biểu.

Klopp cùng các học trò đang rất thoải mái trước trận chiến lớn nhất của Liverpool nhiều năm qua. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Juergen Klopp thực sự khó khăn, bởi Sevilla là đội bóng có kinh nghiệm đá chung kết Europa League. Họ từng giành 4 chức vô địch trong 10 mùa gần đây.

Với Sevilla, lọt vào trận chung kết 3 năm liên tiếp, đại diện Tây Ban Nha chắc chắn đã dày dạn kinh nghiệm ở trận loại trực tiếp này. Không hoàn toàn giống nhau, nhưng thực tế Emery cũng có những điểm tương đồng với Klopp về tư duy phát triển lối chơi. Dù vậy, HLV Unai Emery vẫn tỏ rất thận trọng trước trận đấu: “Đó là 1 đội bóng có truyền thống và sẽ là 90 phút khó khăn cho cả hai. Tôi cho rằng, cơ hội chia đều cho cả hai bên”.

Đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết khó khăn nhất với Sevilla. Đối thủ của họ lần này là Liverpool, đội bóng đang hồi sinh và bắt đầu định hình tư duy chiến thuật của Juergen Klopp.

Tóm lại, Liverpool được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trước trận. Nhưng Sevilla muốn trở thành CLB đầu tiên vô địch Europa League trong ba mùa liên tiếp. 

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Touré, Moreno; Lallana, Can, Milner; Firmino, Sturridge, Coutinho.

Sevilla: David Soria; Mariano, Rami, Carriço, Escudero; Krychowiak, N'Zonzi; Coke, Banega, Vitolo; Gameiro.