Kết quả bóng đá 18/5: Man Utd về đích thứ năm, dự Europa League

(VOH) - Rạng sáng 18/5, ở trận đấu bù vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng khi in dấu giày trong cả ba bàn thắng, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại Bournemouth 3-1 trên sân Old Trafford trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2015-2016.

Sau khi bị hoãn hôm Chủ nhật, trận Man Utd - Bournemouth tổ chức lại vào tối 17/5. Nhưng tâm thế của những người nhập cuộc đã khác hẳn: không còn sự háo hức mà thay bằng chấp nhận mọi thứ đã an bài. Man Utd không còn hy vọng đoạt vé dự Champions League, dù về mặt lý thuyết là có thể.

Đội chủ nhà nhập cuộc với tốc độ chậm rãi, chẳng vội vàng như một đội bóng cần cứ năm phút phải ghi một bàn. Cả hiệp một, Man Utd chỉ tung ra đúng hai pha dứt điểm. Cú sút trúng đích duy nhất diễn ra ở phút 43, và cũng trở thành bàn mở tỷ số của Wayne Rooney. Đó là một pha phối hợp tấn công đầy tốc độ và nhịp nhàng với nhân vật chính là Anthony Martial. Tiền đạo trẻ người Pháp tăng tốc, bật nhả với Juan Mata để tiến vào vòng cấm rồi tung đường chuyền ngang. Marcus Rasford bỏ bóng chiến thuật để Rooney đặt lòng ghi bàn.

Rooney tỏa sáng, M.U khép lại mùa giải bằng trận thắng. Ảnh: Reuters

Hiệp hai thế trận tấn công của Man Utd tốt hơn với số cơ hội nguy hiểm bắt đầu gia tăng. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Man Utd có bàn thắng thứ hai ở phút 75. Rashford dứt điểm đẳng cấp từ pha chuyền bóng của Antonio Valencia. Đây là bàn thứ năm của Rashford ở giải Ngoại hạng. Những phút cuối, Asley Young ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trước khi Chris Smalling đá phản lưới.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U của Ashley Young. Ảnh: Reuters

Thắng chung cuộc 3-1, M.U đã bắt kịp Manchester City trên bảng xếp hạng với cùng 66 điểm. Tuy nhiên, do kém về chỉ số phụ, “quỷ đỏ” đành ngậm ngùi nhận vé tham dự Europa League mùa giải tới. 

Clip bàn thắng trận Man Utd 3-1 AFC Bournemouth: