Chuyển nhượng 17/5: De Ligt là mảnh ghép còn thiếu của Barca

Trong một chia sẻ mới đây, cựu cầu thủ người Hà Lan Jaap Stam tin rằng người đồng hương Matthijs de Ligt là cái tên mà Barca đang cần.

De Ligt đã có một mùa bóng vô cùng thành công trong màu áo CLB Ajax Amsterdam. Mang tấm băng thủ quân của Ajax ở tuổi 19, De Ligt đang làm rất tốt công việc của mình. Ngôi sao sinh năm 1999 này thi đấu chắc chắn không chỉ trong phòng ngự mà còn ở cả mặt trận tấn công, qua đó giúp đội bóng của mình vô địch Hà Lan cũng như vào tới bán kết Champions League.

Jaap Stam cho rằng De Ligt nên tới BarcaJaap Stam cho rằng De Ligt nên tới Barca

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, De Ligt đã được nhiều đội bóng lớn quan tâm. Một loạt đội bóng lớn như Barca, M.U, Liverpool, PSG, Bayern Munich và Juventus được cho đang muốn có hậu vệ người Hà Lan.

Nhận định về bến đỗ thích hợp nhất của ngôi sao Ajax, danh thủ bóng đá Hà Lan, Jaap Stam đã cho biết: "Nhiều cầu thủ Hà Lan như Ronald Koeman, Johan Cruyff và Patrick Kluivert đều chơi tốt ở Camp Nou, đó là lý do cho thấy De Ligt hoàn toàn có thể tỏa sáng trong màu áo Barca. Tôi nghĩ Camp Nou là bến đỗ phù hợp với cậu ấy lúc này.

Nhìn vào trận thua trước Liverpool, có thể thấy rằng hàng thủ là điểm yếu của Barca. Họ cần một trung vệ tốt và De Ligt là mảnh ghép hoàn hảo. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ được sử dụng thường xuyên ở Barca, giống như như việc Liverpool xoay tua giữa Virgil van Dijk và những trung vệ khác như Dejan Lovren và Joel Matip”.