Cincinnati Open 2021: Zverev giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp

(VOH) - Alexander Zverev đã có được danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Andrey Rublev 2-0 trong trận chung kết Giải quần vợt Cincinnati Open 2021.

Andrey Rublev 0-2 Alexander Zverev

Bước vào trận chung kết gặp Andrey Rublev, Alexander Zverev lựa chọn quyết liệt ngay từ đầu trận đấu. Anh ghi 6 cú ace và ăn điểm tới 93% số lần giao bóng 1. Chiến thắng 6-2 trong set đầu tiên dễ dàng thuộc về tay vợt người Đức chỉ sau 27 phút.

Cincinnati Open 2021: Đánh bại Rublev, Zverev giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp
Alexander Zverev thi đấu đầy chủ động trước tay vợt người Nga.

Sang set 2, tình thế cũng không có gì cải thiện hơn cho Andrey Rublev. Dù tay vợt người Nga thực hiện nhiều cú đánh uy lực nhưng Zverev phòng thủ rất tốt trước khi kéo Rublev vào một loạt những cú đánh khó nhiều lỗi.

Cincinnati Open 2021: Đánh bại Rublev, Zverev giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp
Dù rất nỗ lực nhưng Rublev không thể làm gì trước sức mạnh của Zverev.

Càng đánh tay vợt người Đức càng dồn Rublev về phía vạch baseline bằng những cú thuận tay rất nặng trước khi lên lưới. Anh có lần thứ 5 bẻ game trong trận này ở ván 9, ấn định chiến thắng 6-3 tại set 2.

Cincinnati Open 2021: Đánh bại Rublev, Zverev giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp
Alexander Zverev đăng quang Cincinnati mở rộng.

Giành chiến thắng 2-0 trong 1 giờ đồng hồ, Zverev nâng cao chức vô địch Cincinnati Open 2021, danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp và giúp "Sao Mai" này trở thành tay vợt người Đức đầu tiên sau 36 năm vô địch ở Cincinnati Open, nối gót vàng của đàn anh đồng hương Boris Becker năm 1985.

Alexander Zverev là tay vợt đầu tiên sau 25 năm thâu tóm cả huy chương vàng đơn nam Olympic và chức vô địch Cincinnati Masters trong cùng 1 mùa giải, tương tự huyền thoại người Mỹ Andre Agassi năm 1996.

Trong năm nay Zverev cũng đã có chức vô địch Madrid Open và giải Acapulco. Anh hiện đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp.

Ashleigh Barty 2-0 Jil Teichmann

Trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số 1 Ashleigh Barty vs hiện tượng Jil Teichmann đã diễn ra hấp dẫn với sự tự tin nhất định đến từ Teichmann. Tay vợt người Thụy Sĩ cứu break thành công để gỡ hòa 3-3 ở game 6.

Tuy nhiên, càng chơi càng hay, Ashleigh Barty đã không bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2 với break ở game 8 và bảo toàn ưu thế để giành chiến thắng 6-3 ở set đầu tiên.

Cincinnati Open 2021: Đánh bại Rublev, Zverev giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp
Ashleigh Barty giành chức vô địch Cincinnati Open 2021 sau khi đánh bại hiện tượng Jil Teichmann.

Sang set 2, Jil Teichmann đánh mất sự hưng phấn trong lối chơi. Cô bị áp đảo hoàn toàn trước lối đánh mạnh mẽ của Ashleigh Barty. Tay vợt người Australia vươn lên dẫn 5-0 và chỉ để mất đúng 1 game trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng 6-1 ở set 2.

Vượt qua hiện tượng Jil Teichmann sau 2 set (6-3, 6-1), Ashleigh Barty có danh hiệu WTA thứ 5 trong năm ngoài chiến thắng ở Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua. Chức vô địch Cincinnati cũng khẳng định vị thế ứng viên vô địch của Ashleigh Barty ở giải US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.