CLB Hà Nội mất 2 trụ cột trước trận quyết đấu Sài Gòn FC

Trước cuộc đọ sức sống còn với đối thủ Sài Gòn FC, CLB Hà Nội sẽ không có được sự phục vụ của hai gương mặt trụ cột do dính án phạt của VFF.


Trước vòng đấu thứ 6 của giai đoạn 2 tại V-League 2020, CLB Hà Nội đã gặp tổn thất đáng kể về lực lượng khi hai trụ cột của họ vắng mặt trong trận gặp Sài Gòn FC vì thẻ phạt. Đó là tiền vệ công Lê Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thành Chung.

CLB Hà Nội không có sự phục vụ của Thành Chung và Tấn Tài ở trận gặp Sài Gòn FC
CLB Hà Nội không có sự phục vụ của Thành Chung và Tấn Tài ở trận gặp Sài Gòn FC

Cả hai cầu thủ này đều bị treo giò sau trận gặp Viettel do nhận đủ 3 thẻ vàng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đội bóng Thủ đô ở trận đấu với Sài Gòn FC, khi mà họ buộc phải giành chiến thắng để nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Chuyển tới Hà Nội thi đấu ở kì chuyển nhượng giữa mùa giải, Tấn Tài đã nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng đáng kể trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. 

Cựu tuyển thủ quốc gia này thậm chí còn được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng nhiều hơn đội phó Phạm Thành Lương. Dù vậy, Hà Nội FC vẫn có đủ nhân sự chất lượng để xoay sở thay thế cho tiền vệ 36 tuổi.

Trong khi đó, vị trí của Thành Chung mới là một bài toán khó với ban huấn luyện CLB Hà Nội khi Duy Mạnh, Đình Trọng đều không thể thi đấu vì chấn thương. Nhiều khả năng ông Chu Đình Nghiêm đã đặt niềm tin vào Đoàn Văn Hậu, cầu thủ được cho là vừa kịp bình phục sau khi gặp phải chấn thương hồi giữa tháng 8.

Với việc chỉ có 33 điểm và đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, đội bóng Thủ đô buộc phải giành chiến thắng trước Sài Gòn để nuôi hi vọng vô địch. Trong trường hợp Hà Nội FC không thể giành 3 điểm, trong khi Viettel thắng trận ở vòng này thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức trở thành nhà cựu vô địch trước 1 vòng đấu.