CLB Lyon cùng TPHCM đào tạo tài năng bóng đá

(VOH) - Sáng 20/6, lò đào tạo trẻ hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá TPHCM (HFF) và CLB Lyon chính thức tuyển sinh đợt đầu tiên tại sân Thống Nhất.

Các chuyên gia Lyon sẽ trực tiếp khảo hạch, huấn luyện, đào tạo các tài năng bóng đá nhí

Lyon  là một CLB bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới, từng 7 lần liên tục vô địch nước Pháp, hàng chục lần tham dự Cúp châu Âu. Đặc biệt, về đào tạo trẻ, Lyon còn nổi bật hơn khi từng trình làng nhiều danh thủ nổi tiếng như Karim Benzema, Sydney Govou hay những tài năng trẻ được đánh giá cao như Alexandre Lacazette, Jordan Ferri ….

Trước mắt, CLB Lyon sẽ giới thiệu các HLV có kinh nghiệm trong tuyển chọn và đào tạo đồng thời sẵn sàng cung cấp giáo án huấn luyện và trang thiết bị luyện tập cho chương trình bóng đá học đường tại TPHCM.

Các em nhỏ đam mê bóng đá hào hứng tham gia buổi tuyển sinh

Theo chia sẻ của chuyên gia Đoàn Minh Xương - người phụ trách chương trình Bóng đá học đường của HFF và cũng phụ trách tuyển sinh cầu thủ trẻ cho chương trình hợp tác đào tạo trẻ giữa HFF và CLB Lyon, lò đào tạo trẻ tuyển chọn hai lớp U11 (sinh năm 2005) và U13 (sinh năm 2003-2004).

Đối tượng tuyển sinh là các em có năng khiếu bóng đá trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến sẽ có khoảng 1200 em thuộc hai lứa U-11 và U-13 tham dự đợt tuyển sinh này, diễn ra đến ngày 22/6.

3 chuyên gia đến từ CLB Lyon là Julien Negri, Julien Soko và Patrice Girard dưới sự hỗ trợ của các HLV TP.HCM sẽ trực tiếp tham gia tuyển chọn. Đối với lứa U11, 50 cầu thủ sẽ được chọn để đào tạo trong 3 ngày, sau đó trải qua một đợt sát hạch để chọn 18 cầu thủ đào tạo dài hạn, do chính các HLV của Lyon huấn luyện.

Riêng lớp U13, sẽ có 20 cầu thủ được chọn để đào tạo sau đợt kiểm tra nghiêm ngặt. Lứa U13 do các HLV của TPHCM đảm trách dưới sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia Julien Negri.