Kết quả bóng đá ngày 21/6/2016: Xứ Wales và Anh bước tiếp vào vòng 1/8

(VOH) – Trong các trận đấu diễn ra rạng sáng 21/6, Xứ Wales đã hạ gục “gấu Nga ” 3 – 0 để vượt lên ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, đội tuyển Anh chia điểm với Slovakia với trận đấu không bàn thắng.

Gareth Bale liên tiếp ghi bàn, Xứ Wales tiễn 'gấu Nga' về nước

Gareth Bale là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Xứ Wales ở phút 66 với cú vẩy má ngoài chân trái. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền vệ đang khoác áo Real tại Euro lần này.

Trước đó trong hiệp 1, cũng từ một pha phản công, Bale chuyền dọn cỗ cho hậu vệ cánh trái Taylor hạ gục thủ thành Akinfeev của tuyển Nga dù phải mất tới 2 lượt sút. Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Còn bàn mở tỷ số diễn ra ở phút thứ 10 của trận đấu. Người lập công là Ramsey với một cú chích mũi giầy tinh tế.

Thắng thuyết phục Nga với tỷ số 3-0 ở loạt trận hạ màn bảng B rạng sáng nay, đội tuyển xứ Wales giành vé vào vòng 1/8 Euro 2016 với ngôi đầu bảng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ Wales giành vé vào vòng sau ở một kỳ Euro.

ĐT Anh đi tiếp với ngôi nhì bảng

Tuyển Anh bước vào trận đấu với thế trận tấn công. Các cầu thủ của họ hoạt động rất đều, và liên tục chia nhau những cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, tuyển Anh đã thực sự gặp khó khăn với lối chơi “phòng ngự tổng lực” của Slovakia. Mỗi lần đoàn quân của HLV Roy Hodgson có bóng, là tất cả các cầu thủ áo trắng lập tức lùi về sân nhà.

Tất cả các pha tấn công của “Tam sư” cho đến cuối trận chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Hàng thủ của Slovakia chơi quá tập trung, và cũng phải kể đến những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Matus Kozacik. Cuối cùng thì trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với việc chỉ giành được 1 điểm, tuyển Anh đành chấp nhận đứng nhì bảng B với 5 điểm bởi trong trận đấu cùng giờ, xứ Wales đã thắng tuyển Nga với tỉ số 3-0.