CLB Phố Hiến lần thứ hai liên tiếp gục ngã trước Thanh Hoá

Trong hai lần gần nhất gặp CLB Thanh Hoá ở các giải đấu chính thức, CLB Phố Hiến đều để thua trong những trận cầu đầy cảm xúc.

Sau khi để thua CLB Thanh Hoá ở trận play-off mùa 2019, CLB Phố Hiến tái ngộ đội bóng xứ Thanh trong trận đầu tiên của mùa giải 2020. Một lần nữa, CLB Phố Hiến lại để thua sít sao trong trận cầu giàu cảm xúc, kịch tính cho đến những giây cuối cùng.

Sau hơn hai tháng tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh, người hâm mộ lại được sống trong bầu không khí bóng đá với sự trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Mở màn là vòng loại Cúp quốc gia 2020.

Các CĐV đội bóng xứ Thanh không ngại lặn lội hàng trăm kilomet để "tiếp lửa" cho đội bóng quê hương, cũng như một lần nữa tận hưởng bầu không khí bóng đá.

Cũng như các trận đấu khác ở vòng loại Cúp quốc gia 2020, trận đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hoá cũng căng băng rôn như một lời chào cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, CLB Phố Hiến triển khai lối chơi có phần nhỉnh hơn so với Thanh Hoá - đại diện đang thi đấu ở V-League. Theo trợ lý Lê Phước Tứ của CLB Phố Hiến đánh giá Thanh Hoá có phần không quen khi thi đấu thiếu ngoại binh.

Trong khi đó do đã quen với việc thi đấu không có ngoại binh ở giải hạng Nhất, các cầu thủ Phố Hiến nhập cuộc đầy hứng khởi. Trần Văn Trung đã có pha dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp một.

Thế trận giằng co được duy trì khi cả hai đội đều thiếu đi sự sắc bén trên hàng công.

Tuy nhiên, CLB Thanh Hoá vẫn cho thấy bản lĩnh của đội bóng đang thi đấu ở V-League. Từ một tình huống tấn công biên, Hoàng Vũ Samson đã bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội bóng xứ Thanh.

Ngay sau đó, Thanh Hoá tiếp tục uy hiếp khung thành của Phố Hiến nhưng Đình Tùng lại đánh đầu hụt.

Dù chơi có phần không hay sau khi bị dẫn bàn nhưng Phố Hiến bất ngờ có được bàn gỡ trong một pha bóng lập bập trước khung thành Thanh Hoá. Nguyễn Trọng Long đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Phố Hiến ở phút 77.

Nếu không thể phân định thắng thua trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội sẽ phải đá luân lưu. Không muốn phải thử vận may trên chấm 11 mét, CLB Thanh Hoá dồn lên tấn công tạo nên thế trận sôi động ở những phút cuối.

Khi đồng hồ điểm đến thời gian bù giờ, Đình Tùng ghi bàn thắng quý báu giúp Thanh Hoá giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Vượt qua CLB Phố Hiến, Thanh Hoá sẽ gặp Becamex Bình Dương ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020.