Kết quả Play-off 2019 ngày 29/10: Thắng nhọc Phố Hiến, FLC Thanh Hóa dự V-League 2020

(VOH) - Chiều ngày 29/10, FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng nhọc 1-0 trước Á quân giải hạng nhất quốc gia Phố Hiến ở trận Play-off 2019.

Bước vào trận Play-off, Thanh Hóa được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm với nhiều cầu thủ đã dày dặn trận mạc ở đấu trường V-League những năm qua. Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều chứng tỏ quyết tâm rất cao. Bằng chứng là những pha tranh chấp nảy lửa ở giữa sân liên tiếp được tạo ra.

Cả hai đội đều thi đấu rất thận trọng, chính điều này đã khiến hiệp một không có nhiều tình huống nguy hiểm. Dù vậy, Phố Hiến vẫn là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Phút 30, cột dọc đã cứu cho Thanh Hóa khỏi một bàn thua sau cú đánh đầu chéo góc của Đức Lợi.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Phố Hiến.

Bước vào hiệp 2, đội bóng xứ Thanh tăng tốc chóng mặt và khiến CLB Phố Hiến say đòn với những pha hãm thành liên tiếp. Phút 54, Đình Tùng khôn ngoan lẻn xuống nách hàng thủ đối phương rồi đưa bóng bổng vào trong. Tận dụng cơ hội ngàn vàng, Văn Thắng tung cú vô lê căng như kẻ chỉ hạ gục Bửu Ngọc.

Kết quả Play-off 2019 ngày 29/10: Thắng nhọc Phố Hiến, FLC Thanh Hóa trụ hạng thành công

Cầu thủ Lê Văn Thắng (số 10) ghi bàn thắng duy nhất giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công.

Có bàn thắng dẫn trước giúp cho Thanh Hóa thi đấu đầy toan tính khi kéo thấp đội hình và giảm nhịp độ trận đấu xuống tối đa. Trong khi đó, CLB Phố Hiến chơi đầy nỗ lực nhưng gặp bế tắc trường hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương.

Phút 90+5, Bá Sang bất ngờ sút tung lưới đội bóng xứ Thanh nhưng trọng tài đã không công nhận do lỗi việt vị. Ngay lập tức, CLB Phố Hiến đã có những tranh cãi nảy lửa sau phá bóng này. Tuy nhiên, quyết định vẫn được đưa ra và Thanh Hóa bảo toàn thành công thắng lợi 1-0 chung cuộc.

Chiến thắng mong manh trước Phố Hiến là quá đủ để Thanh Hóa ở lại V-League mùa tới. Kết thúc mùa giải khó khăn, Thanh Hóa cần những hướng đi mới để cải tổ lại tập thể đang rệu rã, trong khi các cầu thủ trẻ Phố Hiến có thể tự hào vì những điều họ đã làm được mùa này. Tương lai còn dài và Phố Hiến có thể tự tin hướng đến mùa giải mới với thành công mới.