Cổ động viên đốt pháo sáng, VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng

(VOH) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) 39.500 USD (gần 1 tỷ đồng) vì để cổ động viên đốt pháo sáng ở vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình.

Cụ thể, số tiền mà VFF bị phạt lần lượt là 13.750 USD (trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 1-0) và 25.750 USD (trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 4-0).

Trước đó, AFC cũng đã phạt VFF 12.500 USD do cổ động viên Việt Nam có hành vi đốt pháo sáng trận đấu Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018.

Thông báo của AFC nhấn mạnh đây là lần thứ tư VFF không thể kiểm soát, để CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam. Nếu hiện tượng này tái diễn, VFF có thể sẽ nhận án phạt nặng hơn.

Không chỉ riêng trận đấu cấp châu lục của đội tuyển, tình trạng pháo sáng vẫn diễn ra ở giải V-League. Ảnh minh hoạ

Không chỉ riêng trận đấu cấp châu lục của đội tuyển, tình trạng pháo sáng vẫn diễn ra ở giải V-League. Ảnh minh hoạ

Ở V-League mùa này, vòng 8, cổ động viên SLNA đã đốt pháo sáng nơi khu vực ngồi xem của họ khi đến sân Hàng Đẫy cổ vũ đội nhà thi đấu với Viettel (hòa 0-0). Do không kiểm soát được hành vi cổ vũ của cổ động viên, SLNA bị phạt 20 triệu đồng. Viettel cũng bị phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng cổ động viên đội khách đốt pháo sáng trong trận cầu nói trên.

Tình huống đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy tối 21-4 trong trận đấu giữa CLB Hà Nội - CLB Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 cũng khiến nhiều người bức xúc. CLB Hà Nội sau đó bị phạt 70 triệu đồng và "treo" sân Hàng Đẫy 1 trận kế tiếp tại V-League 2019. CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng vì có CĐV đốt pháo sáng.