Công bố giải thưởng Fair Play 2016

(VOH) - Sáng 28/7, tại báo Pháp luật TPHCM đã diễn ra buổi lễ công bố giải thưởng Fair Play 2016. Đây là giải thường nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá.

Hội đồng thẩm định giải thưởng

Với tuổi lên năm, giải Fair Play của báo Pháp luật TPHCM đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đại gia đình bóng đá. Đó không chỉ là giải thưởng mà là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người, mỗi thành viên tham gia vào việc làm sạch và đẹp ngôi nhà bóng đá.

Năm 2016, giải Fair Play với nhiều kỳ vọng dù bóng đá nước nhà đang hoang mang trước một mùa giải xấu tốt lẫn lộn. Đấy cũng là năm đội tuyển nữ và đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ ở giải AFF Cup. Mới nhất là hình ảnh các cầu thủ U-16 Việt Nam dù về nhì nhưng đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, giàu cảm xúc.

BTC sẽ nhận đề cử từ các phóng viên, biên tập viên chuyên về lĩnh vực thể thao, các giám sát trận đấu, đội ngũ trọng tài, các chuyên gia, người hâm mộ bóng đá… thông qua các trận đấu tại các giải quốc tế của đội tuyển và đội trẻ Việt Nam, các giải chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, trực thuộc LĐBĐ Việt Nam (VFF), bao gồm cả bóng đá nam, nữ, futsal và các giải trẻ. Sau đó, Hội đồng thẩm định sẽ xem xét các đề cử để chính thức giới thiệu và bình chọn trên các phương tiện truyền thông.

Nét mới của giải năm nay là BTC đưa các giải trẻ U15, U17,… vào danh sách đề cử hay tri ân và trao thưởng cho các phóng viên, biên tập viên, các cá nhân… có đề cử, những video được đưa vào chung kết giải Fair Play. Ngoài ra, BTC giải cũng sẽ đẩy mạnh việc lên án, phản ánh những hành vi không đẹp, phản bóng đá.