Công bố kết quả các gương mặt thể thao xuất sắc nhất

(VOH) - Tối 31/12, trước thềm năm mới 2016, Ban tổ chức Cuộc bình chọn “Vinh danh tài năng thể thao TPHCM” năm 2015 đã công bố kết quả các gương mặt thể thao xuất sắc nhất.

Cuộc bình chọn Vinh danh tài năng thể thao TPHCM 2015 do Báo Thể thao TPHCM phối hợp cùng Quỹ Para Sport Việt Nam tổ chức.

Được khởi động từ tháng 11/2015, BTC đã giới thiệu đầy đủ các gương mặt xuất sắc nhất của làng thể thao TP hiện nay, ở tất cả các môn. Các nhà báo thể thao đến từ các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương tại TPHCM, cùng giới chuyên môn ngành thể thao 24 quận, huyện đã bỏ phiếu chọn ra những gương mặt xứng đáng nhất.

Theo đó, ở hạng mục được quan tâm nhất là VĐV thể thao tài năng, lực sĩ Thạch Kim Tuấn (HCĐ thế giới hạng cân 56kg nam) đã giành chiến thắng với 179 điểm, tiếp theo là VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh (174 điểm) và VĐV cờ vua Lê Quang Liêm (173 điểm).

VĐV vovinam Mai Thị Kim Thùy (giữa) cũng được tôn vinh nhờ gặt hái nhiều thành tích ở đấu trường trong nước và quốc tế.

Tiếp theo là các VĐV Trần Duy Khôi (Bơi lội), Châu Tuyết Vân (Taekwondo), Diệp Ngọc Vũ Minh (Pencak Silat), Mai Thị Kim Thùy (Vovinam), Nguyễn Tiến Nhật (Đấu kiếm), Trần Văn Vũ (Futsal)...

Đặc biệt, ở vị trí thứ 10, hai VĐV Đặng Thị Kiều Trinh (Bóng đá nữ) và võ sĩ Muay Nguyễn Trần Duy Nhất có cùng 77 điểm  nên BTC quyết định trao đồng vị trí thứ 10 cho cả hai.

Ở hạng mục HLV thể thao tài năng, chiến thắng đã thuộc về HLV đội tuyển bóng đá nữ TPHCM Đoàn Thị Kim Chi. Với thành tích giúp đội tuyển nữ TPHCM vô địch quốc gia 2015, được đánh giá cao nhất với 138 điểm.

Xếp sau Kim Chi là HLV cử tạ Huỳnh Hữu Chí - người đã góp công lớn cho thành công của Thạch Kim Tuấn cũng như cử tạ Việt Nam, với 103 điểm. Tiếp theo là các HLV Giáp Trung Thang, khi Muay Thái và Pencat Silat, hai môn thể thao do ông phụ trách đã có những bước phát triển mạnh mẽ và để lại nhiều dấu ấn.

HLV cử tạ Huỳnh Hữu Chí và VĐV Thạch Kim Tuấn

Vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng HLV tài năng thuộc về HLV Futsal Trương Quốc Tuấn. Trong khi đó, thành tích đưa đội bóng chuyền Maseco TPHCM xuất sắc trở lại ngôi vô địch quốc gia sau gần 2 thập kỷ đã giúp HLV Bùi Huy Châm được vinh danh ở vị trí thứ 5.

Ở hạng mục VĐV thể thao khuyết tật tài năng, vị trí số 1 thuộc về lực sĩ Lê Văn Công, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới hạng cân 49kg nam, với 121 điểm.

Các vị trí tiếp theo lần lượt Võ Huỳnh Anh Khoa (bơi lội), Võ Thanh Tùng (bơi lội), Cao Ngọc Hùng (điền kinh) và Trịnh Thị Bích Như (bơi lội).

Trong năm qua, thể thao khuyết tật khuyết tật Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, trong đó, các VĐV TPHCM luôn là nòng cốt.

Cùng với học trò Lê Văn Công, HLV Nguyễn Hồng Phúc đoạt phần thưởng HLV thể thao khuyết tật tài năng. Tiếp theo là HLV Đổng Quốc Cường (bơi lội) và HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh).

Ở hạng mục Đội tuyển thể thao điện tử tài năng đã vinh danh đội Saigon Joker với rất nhiều thành tích ấn tượng ở khu vực cũng như đấu trường thế giới.

Ngoài ra, BTC cũng trao thêm 3 danh mục phụ dựa trên sự bình chọn của người hâm mộ qua tin nhắn và diễn đàn của báo Thể thao TPHCM. Nữ VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân thắng giải VĐV được yêu thích nhất, khi nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ cũng như độc giả.

Với việc trở lại ngôi vô địch sau 17 năm chờ đợi, đội tuyển bóng chuyền nam Maseco được bình chọn là Đội tuyển được yêu thích nhất một cách xứng đáng.

Tuyển bóng chuyền nam Maseco 

Ở danh mục Các Liên đoàn có nhiều dấu ấn trong năm 2015,  có 5 Liên đoàn thể thao được bình chọn là: Liên đoàn Bóng đá TPHCM; Liên đoàn Karatedo TPHCM; Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao TPHCM, Liên đoàn Bóng rổ TPHCM, Liên đoàn Bóng chuyền TPHCM.

Gala trao giải sẽ diễn ra vào tối 15/01/2016.