Công Phượng được HLV Park Hang Seo triệu tập - ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA

(VOH) - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách bổ sung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 sắp tới.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 10 sắp tới, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong danh sách bổ sung. Cầu thủ người Nghệ An có khoảng 3 ngày chuẩn bị và dự kiến sẽ có mặt tại VFF vào ngày 5/9 sắp tới.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo triệu tập - ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA
Công Phượng được triệu tập bổ sung cho hai trận đấu trong tháng 10.

Được biết, Công Phượng sẽ tập luyện cùng các đàn em tại U22 để chuẩn bị nền tảng thể lực trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam. Ở lượt trận đầu tiên, tiền đạo 26 tuổi đã phải bỏ lỡ do phải tập trung gải quyết việc gia đình. Anh muốn ở cạnh cô vợ Viên Minh để chào đón đứa con đầu lòng ra đời.

Trong thời gian này, Công Phượng vẫn duy trì tập luyện và giữ gìn thể trạng để sẵn sàng khi được ông thầy người Hàn Quốc triệu tập. Sự có mặt của tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm phương án cho hàng công. Anh có thể chơi được tiền đạo lùi, tiền đạo cắm trong sơ đồ 3-5-2.

Thua Ả-Rập Xê-Út, ĐT Việt Nam bị tụt thứ hạng trên BXH FIFA

Không chỉ mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, đội tuyển Việt Nam còn bị ảnh hưởng rất nhiều sau trận thua Ả-Rập Xê-Út, cụ thể là thứ bậc trên BXH FIFA. Thất bại trước Ả-Rập Xê-Út, khiến ĐT Việt Nam chỉ xếp thứ 5 ở bảng B Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời bị tụt một bậc trên BXH FIFA.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo triệu tập - ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA
Thua Ả-Rập Xê-Út, ĐT Việt Nam bị tụt thứ hạng trên BXH FIFA.

Cụ thể ĐT Việt Nam đã bị trừ tới 9,55 điểm chỉ còn 1251,29 điểm, rơi từ vị trí thứ 92 xuống 93. Số điểm này được cộng cho chính đối thủ Saudi Arabia, tuy nhiên không đủ để giúp đội bóng này vươn lên khỏi vị trí thứ 61.

Chịu tổn thất nhất chính là ĐT Nhật Bản, thất bại 0-1 trước Oman, khiến đội bóng này bị trừ tới 17,57 điểm, tụt tới 4 bậc trên BXH FIFA.

Ở trận đấu ngày 7/9 tới tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam với lợi thế sân nhà, hi vọng sẽ kiếm được 1 điểm hoặc là 3 điểm trước Australia để có thể trở lại vị trí 92 thế giới trên BXH FIFA.

Lộ diện trọng tài bắt trận Việt Nam vs Australia

Tối 3/9, các chuyên gia của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cùng tổ trọng tài trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Úc có mặt tại Hà Nội và hôm nay 4/9 sẽ tiến hành lắp đặt, thử nghiệm VAR tại sân Mỹ Đình.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo triệu tập - ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA
Abdulrahman Ibrahim là "người quen" với tuyển Việt Nam.

VAR là công nghệ hỗ trợ cho trọng tài chính và VFF sẽ thực hiện theo quy định của AFC là sân Mỹ Đình phải sử dụng VAR trong 5 trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài Khamis Mohammed Al Marri (người Qatar) phụ trách VAR ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Australia ngày 7/9. 

Trọng tài chính trận tuyển Việt Nam gặp đội Australia là ông Abdulrahman Ibrahim (người Qatar). Ông Abdulrahman Ibrahim từng cầm còi trận Việt Nam thắng Phillippines 2-1 ở AFF Cup 2018. Ông Abdulrahman Ibrahim cũng cầm còi ở trận Việt Nam thua 2-3 trước Iraq tại Asian Cup 2019.