Công Phượng ghi dấu ấn ở bảng thống kê giải châu Á

Bất chấp việc “hạn hán" bàn thắng trên đất Lào, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn vinh dự được góp mặt ở top đầu trong bảng thống kê giải AFC Cup 2020. 

 

Trong màn so tài với Laos Toyota tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup, Công Phượng bị vây bắt sát tới mức anh không thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào suốt 90 phút thi đấu. Đây cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp Phượng 'tịt ngòi' sau chiến thắng của TP.HCM trước Quảng Nam ở vòng 1 V-League. 

Công Phượng thể hiện khả năng phát động tấn công đầy ấn tượng tại AFC Cup 2020Công Phượng thể hiện khả năng phát động tấn công đầy ấn tượng tại AFC Cup 2020

Dù không ghi bàn ở trận gặp CLB Lao Toyota tuy nhiên Công Phượng vẫn vinh dự được góp mặt ở top đầu trong bảng thống kê giải AFC Cup 2020. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1995 đang là một trong những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội tại giải đấu này. 

Sau 3 lượt trận đầu tiên tại AFC Cup 2020, Công Phượng đã có tới 12 tình huống kiến tạo mở ra thời cơ để đồng đội lập công, nhiều nhất tại CLB và chỉ đứng sau Maung Maung Lwin của Yangon United (tạo ra 14 cơ hội) trên bảng thống kê. 

Rõ ràng, đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Công Phượng trong màu áo đội chủ sân Thống Nhất. Ở CLB vào thời điểm này, tiền đạo xứ Nghệ không chỉ được bố trí trên co nhất trên hàng tấn công mà sẽ di chuyển liên tục trong khoảng không gian rộng để tránh sự theo kèm từ đối phương đồng thời tạo ra khoảng trống cho các đồng đội.

Xếp dưới Công Phương trong danh sách những cái tên có nhiều pha "dọn cỗ" mở ra cơ hội cho đồng đội lập công còn có 2 cái tên đến từ V-League khác là Phi Sơn  (10 cơ hội) và Nghiêm Xuân Tú (7 cơ hội).