HLV Park Hang Seo nhận tin không vui liên quan tới Duy Mạnh

Theo thông tin mới nhất, chấn thương của Duy Mạnh được đánh giá là một chấn thương rất nặng, có thể khiến anh lỡ hẹn với AFF Cup 2020.

 

Trước thềm mùa giải mới 2020, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã không may gặp phải một chấn thương rất nặng trong cuộc đọ sức với CLB TP.HCM ở trận tranh Siêu cúp QG 2019 và phải sang Singapore tiến hành phẫu thuật và bắt đầu quá trình hồi phục.

Duy Mạnh có thể phải nghỉ thi đấu 9 tháng mới có thể tái xuất sân cỏ.Duy Mạnh có thể phải nghỉ thi đấu 9 tháng mới có thể tái xuất sân cỏ.

Theo những dự kiến ban đầu, Duy Mạnh sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng từ 6 đến 8 tháng và gần như chắc chắn anh sẽ bỏ lỡ những trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực Châu Á và tiếp theo đó sẽ là hành trình bảo vệ ngôi vương tại đấu trường AFC Cup 2020.

Tuy nhiên theo chia sẻ của bác sỹ Vũ Thành Luân của CLB Hà Nội, người trực tiếp theo chân Duy Mạnh sang Singapore điều trị chấn thương, Duy Mạnh chỉ thực hiện phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, sụn chêm và sụn khớp của anh vẫn tương đối tốt và không cần phải điều trị.

Mặc dù vậy, thời gian để Duy Mạnh có thể thi đấu trở lại được dự báo sẽ không sớm hơn 9 tháng. Nếu quá vội vã trở lại thi đấu, trung vệ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể gặp lại những chấn thương tương tự trong tương lai.

“Bác sĩ Singapore nhắc nhở khá kỹ về vấn đề quan trọng này, Mạnh không nên vội vàng trở lại nếu cơ thể chưa đạt thể trạng tốt nhất. Thời gian trở lại không thể sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật”, bác sỹ Vũ Thành Luân nói.

Trước đó, vị bác sĩ người Singapore cũng khuyên trung vệ Đình Trọng cũng phải nghỉ thêm 3 tháng sau khi trở lại tập luyện và thi đấu quá sớm. Hiện chấn thương của anh đang có chiều hướng xấu sau khi trở lại thi đấu ở VCK U23 châu Á vừa qua.