Kết quả V-League 2020 ngày 14/3: SLNA và Nam Định có chiến thắng đầu tay

(VOH) - Chiều ngày 14/3, Sông Lam Nghệ An trên sân nhà đá bại Becamex Bình Dương 1-0; Chủ nhà Nam Định đá bại tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 tại Vòng 2 - Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2020.

Sông Lam Nghệ An 1-0 Becamex Bình Dương

Trở về sân nhà tiếp đón đối thủ rất mạnh Becamex Bình Dương, HLV Ngô Quang Trường tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay. Đáng chú ý nhất dĩ nhiên vẫn là tiền vệ Phan Văn Đức.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Bình Dương nhập cuộc vô cùng tự tin. Tuy nhiên trong suốt hiệp 1, hàng công đội bóng đất Thủ, đặc biệt là chân sút chủ lực Tiến Linh không có nhiều cơ hội do bị "chăm sóc" quá kỹ lưỡng. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm của Tô Văn Vũ bị thủ thành Văn Hoàng cản phá ở phút 16.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Becamex Bình Dương.

Phía đối diện, SLNA cũng không tạo ra nhiều áp lực lên khung thành do Đức Cường trấn giữ. Những pha phối hợp trung lộ của đội chủ nhà thiếu đi tốc độ, sự ăn ý và dễ dàng bị bẻ gãy.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có cơ hội ăn mừng nhờ công của Phan Văn Đức. Từ quả đá phạt ở phút 48, ngôi sao 23 tuổi bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bình Dương, khai thông bế tắc trận đấu.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến hai đội bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn nữa, tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Như vậy, SLNA đã có được chiến thắng đầu tiên ở V-League 2020 và duy trì thành tích bất bại (1 hòa, 1 thắng) sau 2 vòng đầu tiên.

Nam Định 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vòng đầu tiên, Nam Định đã để thua trước đương kim vô địch Hà Nội 2-4 trên sân khách. Bởi vậy, đội bóng thành Nam chơi đầy quyết tâm để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó về phần mình, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức cũng để thua trước Viettel ở lượt đấu đầu tiên.

Trong bối cảnh đó, trận đấu diễn ra một cách quyết liệt. Những phút đầu trận, đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm chủ thế trận. Ngay ở phút 1, khung thành Nam Định đã bị đe dọa với cú sút trúng xà ngang của Nguyễn Văn Đức, sau khi Đinh Văn Trường để mất bóng nguy hiểm.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau đó đã phải trả giá. Phút 22, pha bật cao đánh đầu của Đỗ Merlo mang về bàn mở tỷ số cho Nam Định. Người thực hiện quả tạt rất vừa tầm là Mai Xuân Quyết.

Ở những phút sau đó, Nam Định vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả Đỗ Merlo, Rafaelson rồi Mai Xuân Quyết đều không tận dụng được. Dù vậy, tỷ số 1-0 cũng là lợi thế lớn dành cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Nam Định vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 71, Lê Sỹ Minh giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt, với cú cứa lòng bên ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mắt. Bóng đập trúng cột dọc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đi vào lưới đội khách.

Có bàn thứ hai, Nam Định tỏ ra chủ quan trong khâu phòng ngự. Và chỉ 3 phút sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu cận thành chính xác của Bruno. Những phút còn lại, đội khách dốc sức tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng. Với kết quả 2-1, Nam Định đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

13/3/2020

17 giờ 00

Hải Phòng

1-1

Quảng Nam

14/3/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-0

Becamex Bình Dương

18 giờ 00

Nam Định

2-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

15/3/2020

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

-

Sài Gòn

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

-

Hà Nội

19 giờ 00

Viettel

-

Hoàng Anh Gia Lai

19 giờ 00

TP Hồ Chí Minh

-

Thanh Hóa