Công Phượng không ra sân là tổn thất lớn với CLB TPHCM

Đó là lời chia sẻ của hậu vệ trẻ bên phía Hà Nội, Lê Văn Xuân trước màn tái đấu giữa hai đội ở lượt đấu đầu tiên giai đoạn 2 của V-League 2020.

Vào cuối tuần này, CLB Hà Nội và các cầu thủ TP.HCM sẽ có màn tái đấu trong trận đấu thuộc vòng 1, giai đoạn 2 V-League 2020. Đây cũng là lần thứ 4 hai đội gặp nhau trong năm nay. Ở 3 lần so tài trước đó, thắng lợi đều nghiêng về phía Hà Nội FC.

Lê Văn Xuân đánh giá cao vai trò của Công Phượng với CLB TP.HCM
Lê Văn Xuân đánh giá cao vai trò của Công Phượng với CLB TP.HCM

Trước màn chạm trán lần này, hậu vệ Lê Văn Xuân đã đưa ra đánh giá: “Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn vì tất cả trụ cột của CLB TP.HCM đã trở lại. Dù trận đấu được dự đoán sẽ căng thẳng hơn nhưng Hà Nội luôn ra sân với mục tiêu giành kết quả tốt nhất”.

Theo cầu thủ sinh năm 1999, dù CLB Hà Nội liên tiếp có được những kết quả tốt trong 3 lần chạm trán với đối thủ ở mùa giải này nhưng mỗi trận đấu sẽ có tính chất khác nhau nên khó có thể khẳng định rằng Hà Nội sẽ có trận đấu dễ dàng trước đối thủ. 

Hậu vệ Lê Văn Xuân cũng cho rằng, nếu Công Phượng không thể thi đấu thì đội TP.HCM sẽ gặp tổn thất lớn bởi chân sút xứ Nghệ chính là mẫu cầu thủ luôn có khả năng tạo ra sự khác biệt.

Anh nói tiếp: “Công Phượng là cầu thủ rất hay, luôn tạo ra sự khác biệt nhưng Hà Nội cũng có những cá nhân làm được như vậy. Nếu CLB TP.HCM không có Công Phượng sẽ là mất mát lớn”.

Ở trận đấu tới đây, Hà Nội FC sẽ tiếp tục chơi “chấp Tây” khi ngoại binh Rimario không thể thi đấu do nhận đủ thẻ vàng. Nhắc tới chuyện này, Lê Văn Xuân chia sẻ: “Rimario không thể đá không phải là khó khăn vì Hà Nội có nhiều cá nhân xuất sắc. Còn đối với hai ngoại binh người Costa Rica của TP.HCM, tôi nghĩ họ là cầu thủ có kỹ thuật nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. 

Lực lượng của Hà Nội FC hiện đang hồi phục tốt, tôi cho rằng chúng tôi sẽ hoàn thành tốt các trận đấu còn lại. Toàn đội luôn ra sân với quyết tâm cao nhất để giành kết quả tốt. Chúng tôi sẽ nỗ lực đánh bại CLB TP.HCM”.