Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn trong màu áo Juventus, cầu thủ sinh năm 1985 đã đi vào lịch sử Serie A với phong độ ấn tượng.

Juventus có chuyến làm khách trên sân của Spal, họ hướng đến một chiến thắng để tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đưa tới chức vô địch Serie A. Với quyết tâm rất cao, đội khách chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau một vài cơ hội thì Juventus cũng có bàn mở tỷ số ở phút 39, người ghi bàn là tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Siêu sao người Bồ với bàn thắng mở tỷ số trên sân Spal đã ghi bàn ở 11 trận liên tiếp tại Serie A, bằng với kỷ lục của Gabriel Batistuta (mùa 1994/95 với Fiorentina) và Fabio Quagliarella (mùa 2018/19 với Sampdoria). Tính cả Coppa Italia, gồm trận tứ kết với Roma và trận lượt đi bán kết với Milan, CR7 trải qua 13 trận liên tiếp nổ súng, một phong độ cực tốt dù cầu thủ này đã 35 tuổi.

Như vậy, CR7 sẽ chính thức đi vào lịch sử Serie A và vào Chủ nhật tuần tới nếu ghi bàn trong cuộc tiếp đón Inter, nghĩa là nắm giữ kỷ lục tuyệt đối. Còn bây giờ, anh cũng đã sánh ngang với Rui Costa ở vị trí cao nhất trong danh sách ghi bàn tại Serie A của các cầu thủ người Bồ Đào Nha với 42 bàn thắng.

Ronaldo ghi 21 bàn sau 25 trận cho một đội bóng Serie A mà cầu thủ cuối cùng làm được điều đó là John Charles trong mùa giải 1957/58 (22). Hiện anh có cùng số bàn thắng (21) ở Serie A như mùa trước. CR7 vẫn đang nỗ lực để cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa giải.