Hòa Chelsea ở lượt đi bán kết Cup C1, Real Madrid hẹp cửa đi tiếp

(VOH) - Rạng sáng 28/4, Real Madrid trên sân nhà đã để Chelsea cầm chân với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi bán kết Cup C1 Champions League 2020/21.

Dù phải làm khách trên sân Real Madrid tại lượt đi bán kết Cup C1 Champions League 2020/21 nhưng Chelsea mới là đội có khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 10 Werner lẽ ra đã phải ghi bàn sau khi được Pulisic đánh đầu chuyền ngang để đón bóng ở chính diện cầu môn và không bị ai kèm, nhưng lại sút trúng chân Courtois.

Dù vậy ở phút 14 chính Pulisic đã ghi bàn. Cầu thủ người Mỹ đã thoát xuống từ đường chuyền của Rudiger và với pha xử lý bình tĩnh đã lừa bóng qua cả thủ môn Courtois để mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.

Hòa có tỷ số với Real Madrid, Chelsea có lợi thế lớn ở trận lượt về
Pulisic sớm mở tỷ số cho Chelsea.

Sau những phút chuệch choạc, Real Madrid nhanh chóng sốc lại đội hình. Phút 23, Benzema suýt nữa ghi bàn, đích thân chân sút người Pháp cướp bóng từ Rudiger để Real tái tổ chức trước khi anh dùng Vinicius để làm tường và tung cú sút xa đập cột dọc.

Dù vậy ở phút 29 bàn thắng cũng đã đến cho Real, lần này Casemiro và Militao đánh đầu chuyền trong khu cấm địa Chelsea trước khi Benzema - trong tư thế quay lưng về phía cầu môn - có cú đỡ bóng bằng đầu và tung chân vô-lê ở vị trí chính diện.

Hòa có tỷ số với Real Madrid, Chelsea có lợi thế lớn ở trận lượt về
Benzema gỡ hòa cho Real Madrid.

Lúc này cơn mưa rào khiến chất lượng của trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều nhưng cơ hội vẫn đến và thuộc về Chelsea khi Werner ở phút 36 và 41 lần lượt đánh đầu trượt từ quả tạt hay của Pulisic lẫn sút vào cạnh lưới trong một pha phản công.

Sau hơn 1 giờ thi đấu hai đội bắt đầu thay người, nhưng một vài pha bóng không quá rõ ràng của Ziyech là điểm nhấn ít ỏi từ các dự bị Chelsea trong khi Hazard rất mờ nhạt khi được thay vào.

Nhưng ở cuối trận Real lại có 2 cơ hội khá nguy hiểm cùng phút 88, họ không tận dụng được do Kroos sút xa chạm Kante đi chệch cột dọc còn Varane đánh đầu đập Chilwell ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Chelsea đang có lợi thế khi có được 1 bàn thắng trên sân khách cùng việc được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt về.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Real Madrid - Chelsea: Pulisic và Benzema ghi bàn để tạo dựng nên những cột mốc mới nhưng Timo Werner cũng được nhắc tên theo cách không hề tích cực.

1 - Christian Pulisic là cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn tại bán kết Champions League.

5 - HLV Thomas Tuchel là người duy nhất trong lịch sử không thua trong cả 5 lần đối đầu với Real Madrid (Thắng 1, Hòa 4)

1 - Real Madrid chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích về phía Chelsea. Kể từ mùa 2003/04, chỉ có trận gặp PSG (tháng 9/2019) là họ sút trúng đích ít hơn (0)

71 - Karim Benzema đạt mốc 71 bàn thắng tại Champions League, xếp đồng hạng 4 với Raul trên danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử giải đấu - chỉ kém Cristiano Ronaldo, Messi và Lewandowski.

0 - Timo Werner không ghi bàn nhưng tên anh vẫn được nhắc đến với pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

 

BÁN KẾT LƯỢT ĐI - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 28/4/2021

Real Madrid

1 - 1

Chelsea

THỨ NĂM - NGÀY 29/4/2021

Paris Saint-Germain

-

Manchester City