Ngoại hạng Anh 27/4: Thắng ngược Crystal Palace, Leicester City giữ chắc hạng 3

(VOH) – Rạng sáng 27/4, Leicester City trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Crystal Palace ở trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League 2020/21).

Ở trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21, Leicester City trên sân nhà tiếp đón Crystal Palace. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí thứ 3 trên BXH, “Bầy cáo” đã nhập cuộc đầy chủ động trước đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu là Crystal Palace.

Lần lượt Vardy rồi Maddison khiến khung thành thủ môn Guaita bị đặt vào tình trạng báo động. Sức ép cực lớn của "Bầy Cáo" buộc những vị khách phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Sức phản kháng của Crystal Palace cũng là khá yếu ớt bởi họ không có nhiều cầu thủ phục vụ mặt trận tấn công. Thế nhưng, bất ngờ lại tới từ rất sớm khi đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua.

Ngược dòng đá bại Crystal Palace, Leicester củng cố vị trí thứ 3 trên BXH
Leicester nhận bàn thua sớm dù là đội chơi tốt hơn.

Phút 12, Tielemans để mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho Crystal Palace phản công cực nhanh. Zaha mở tốc thoát xuống và dứt điểm nhẹ nhàng mang về bàn mở tỷ số đầy bất ngờ dành cho đội khách. Bàn thua sớm khiến Leicester buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Tuy nhiên, đây lại là hiệp đấu chứng kiến sự vô duyên của các chân sút bên phía đội chủ nhà. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự kỷ luật của Palace cũng làm các tiền đạo Leicester cảm thấy nản lòng. Ở những phút bù giờ hiệp 1, trọng tài đã tham khảo VAR với một pha va chạm trong vòng cấm đội khách nhưng rất tiếc, may mắn đã không mỉm cười với Leicester City và họ không được hưởng quả phạt đền ở tình huống này.

Ngược dòng đá bại Crystal Palace, Leicester củng cố vị trí thứ 3 trên BXH
Ngược dòng đá bại Crystal Palace, Leicester củng cố vị trí thứ 3 trên BXH.

Bước sang hiệp 2, Leicester bất ngờ tăng tốc cực sớm và thành quả đã đến với họ ngay ở phút 50. Iheanacho chạy chỗ thông minh trước khi nhả bóng vừa tầm để Castagne băng vào dứt điểm cực căng gỡ hòa cho Leicester.

Bàn thắng của Castagne giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn rất nhiều ở những phút sau đó. Liên tiếp các cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng Vardy lại phung phí một cách đầy tiếc nuối. Thế nhưng, người đá cặp với Vardy là Iheanacho lại đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng.

Phút 80, Iheanacho xử lý gọn gàng trong vòng cấm Palace rồi tung ra cú đá không thể cản phá giúp Leicester hoàn tất cuộc lội ngược dòng nghẹt thở. Bàn thắng của cựu sao Man City cũng giúp "Bầy Cáo" giành trọn 3 điểm để củng cố vững chắc một vị trí dự Champions League mùa sau.

VÒNG 33 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 24/4/2021

02h00

Arsenal

0-1

Everton

18h30

Liverpool

1-1

Newcastle United

23h30

West Ham United

0-1

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 25/4/2021

02h00

Sheffield United

1-0

Brighton

18h00

Wolverhampton

0-4

Burnley

20h00

Leeds United

0-0

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 26/4/2021

01h00

Aston Villa

2-2

West Brom

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

02h00

Leicester City

2-1

Crystal Palace