Đánh bại Tsitsipas, Nadal vô địch Barcelona Open

(VOH) - Đánh bại Tsitsipas 2-1, Nadal giành chức vô địch Giải quần vợt Barcelona Open 2021. Berrettini vô địch Serbia Open 2021 sau khi vượt qua Karatsev 2-1 trong trận chung kết.

Tại Barcelona Open. Hạt giống số 1 Rafael Nadal đối đầu với hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết. Tay vợt Hy Lạp chính là người đã vượt qua Nadal ở lần gần nhất 2 người gặp nhau, đó là tứ kết Australia Open năm nay.

Đánh bại Tsitsipas, Nadal vô địch Barcelona Open - Berrettini vô địch Serbia Open
Vượt qua Tsitsipas, Nadal vô địch Barcelona Open 2021.

Trong trận chung kết diễn ra tối qua, tay vợt người Hy Lạp cũng thi đấu rất tốt. Dù thua 4-6 ở set 1 và đứng trước nguy cơ nhận thất bại trong loạt tie break trong set 2, nhưng hạt giống số 2 vẫn tỏ ra bản lĩnh để vượt qua thử thách.

Anh vượt qua Nadal 8-6 ở loạt tie break trong set 2 và đưa trận đấu sang set 3. Ở thời điểm này, cả 2 đều chơi khá thận trọng và chỉ có 1 break ở set này, đó là của Nadal ở game thứ 11. Tay vợt người Tây Ban Nha bảo vệ lợi thế ở game sau đó và giành chiến thắng 7-5.

Vượt qua Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-7 và 7-5, Rafael Nadal đã có lần thứ 12 vô địch Barcelona Open và đây là danh hiệu đầu tiên của anh trong năm nay.

Tại Serbia Open. Hạt giống số 2 Matteo Berrettini đối đầu với hạt giống số 3 Aslan Karatsev (người đã hạ Djokovic ở trận bán kết) trong trận chung kết. Chơi trận chung kết ATP đầu tiên kể từ sau Stuttgart năm 2019, Berrettini cuối cùng đã có điều mình muốn sau hai tiếng rưỡi ra sân.

Đánh bại Tsitsipas, Nadal vô địch Barcelona Open - Berrettini vô địch Serbia Open
Berrettini vô địch Serbia Open 2021.

Tay vợt số 10 thế giới thắng ba game đỡ bóng trong cả trận và có tới 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace). Matteo Berrettini tỏ ra vượt trội ở khả năng giao bóng khi anh thắng tới 81% điểm giao bóng một (38/47), trước khi đăng quang ngôi vô địch giải ATP 250 đất nện ở Belgrade.

Sau trận, trên sân Novak Tennis Centre, Matteo Berrettini đã dành tặng chiếc cup vô địch cho gia đình. Đây là lần đầu tiên cả cha và mẹ anh cùng có mặt ở một trận chung kết và được chứng kiến con trai mình giành danh hiệu.