Chelsea có lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4 - Watford giành quyền lên hạng

(VOH) - Rạng sáng 24/4, Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà West Ham tại 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

West Ham trên sân nhà tiếp đón Chelsea tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21. Cả hai đều đang khát khao điểm số vì mục tiêu Top 4. Có thể nói đây là trận "chung kết" của cuộc đua này, bởi đội bóng nào thất bại có nguy cơ bị bỏ lại rất cao. Vì thế, màn so kè của hai đội bóng thành London trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Hiệp đầu tiên, đội bóng của HLV David Moyes chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công chủ động cực kỳ hiệu quả. Trong đó, Jesse Lingard tiếp tục là điểm sáng khi một mình tiền vệ người Anh 2 lần khiến các cầu thủ Chelsea là Werner và Christensen phải nhận thẻ vàng.

Chelsea có lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4 - Watford giành quyền lên hạng
Timo Werner ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, Chelsea vẫn luôn biết chứng tỏ bản lĩnh ông lớn lọt vào bán kết Champions League mùa này. Phút 43, đường tấn công sắc sảo của Chelsea được kết thúc bằng pha dứt điểm gọn ghẽ thành bàn của Timo Werner. Người ghi dấu ấn đậm nét trong tình huống này là hậu vệ trái Ben Chilwell với đường căng ngang như đặt cho tiền đạo người Đức đệm bóng cận thành. 1-0 nghiêng về Chelsea cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, West Ham đã dồn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lingard vẫn là người thi đấu năng nổ nhất khi liên tục có những pha đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm khá nguy hiểm. Bên phía Chelsea, Werner và Mount vẫn khiến cho hàng thủ của West Ham phải liên tục cảnh giác bằng những pha phản công đầy tốc độ.

Trong lúc thế trận đang giằng co thì West Ham bất ngờ phải gặp bất lợi. Phút 82, trung vệ Fabian Balbuena đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Ben Chilwell. Đây là quyết định có phần nặng tay bởi pha quay chậm cho thấy dường như Balbuena không cố ý.

Phải thi đấu trong cảnh thiếu người, West Ham không thể làm gì hơn ngoài việc cố gắng không để bị thua thêm nhằm tích lũy hiệu số bàn thắng bại. Chung cuộc Chelsea giành thắng lợi 1-0 trước West Ham.

Với 3 điểm có được, Chelsea (xếp thứ 4 với 58 điểm) củng cố vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh, hơn chính West Ham 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội bóng đã chính thức xuống hạng là Sheffield United trên sân nhà tiếp đón đối thủ vẫn đang nỗ lực chạy trốn khỏi khu vực nguy hiểm Brighton. Sau những phút đầu thế trận nghiêng về phía đội khách Brighton, Sheffield United đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát bóng và tổ chức những đợt lên bóng đáng chú ý.

Chelsea có lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4 - Watford giành quyền lên hạng
Sheffield thắng tối thiểu Brighton.

Phút 19, McGoldrick bất ngờ đưa Sheffield vượt lên dẫn trước khi có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm vào lưới trống. Bàn thắng như một "gáo nước lạnh" dội vào nỗ lực của Brighton kể từ đầu trận khi họ nắm giữ tới 62% thời lượng kiểm soát bóng.

Sự vượt trội trong khả năng điều tiết thế trận của Brighton đã không phát huy được hiệu quả khi họ thiếu đi một chút chính xác trong những pha xử lý cuối cùng. Bước sang hiệp 2, đội khách tiếp tục làm chủ cục diện trận đấu. Dù vậy, giống như hiệp 1, Brighton vẫn không thể có được bàn gỡ.

Pha bóng đáng chú ý nhất đến ở ngay phút 56 khi bàn thắng của Jakub Moder bên phía Brighton đã không được VAR công nhận do lỗi việt vị. Không thể có được thêm bàn thắng, Brighton đành rời Bramall Lane với 2 bàn tay trắng.

Với thất bại này, Brighton vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 16 với 34 điểm, hơn đội xếp sau Burnley (chưa đấu vòng này) 1 điểm và cách nhóm cầm đèn đỏ 7 điểm.

Trong khi đó, với chiến thắng 1-0 trước Millwall tại vòng 44 Giải hạng nhất Anh đã giúp Watford có được 88 điểm, nhiều hơn nhóm bám đuổi 10 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng nữa sẽ khép lại. Điều đó đồng nghĩa với việc Watford đã chính thức giành tấm vé thứ hai sau Norwich City thăng hạng trục tiếp. Niềm vui đã đến với các CĐV và các cầu thủ chỉ 1 năm sau ngày họ xuống hạng. 

Chelsea có lợi thế lớn trong cuộc đua vào Top 4 - Watford giành quyền lên hạng
Watford giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022.

Ở mùa này, Watford được dẫn dắt bởi HLV trẻ tuổi Xisco. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha may mắn giữ lại được khá nhiều trụ cột từng chơi ở giải ngoại hạng mùa trước. Watford luôn duy trì 1 vị trí trong nhóm những đội dẫn đầu. Họ đã thắng 9 trong 11 trận gần nhất và có màn thăng tiến ấn tượng để giành suất lên hạng.

1 trong những ngôi sao của Watford mùa này là Ismaila Sarr - người từng được Liverpool và Manchester United quan tâm nhưng cuối cùng vẫn ở lại với đội bóng. Anh có 13 bàn mùa này, hơn đội trưởng Troy Deeney 6 bàn và góp công lớn giúp Watford đạt được mục tiêu đề ra.

VÒNG 33 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 24/4/2021

02h00

Arsenal

0-1

Everton

18h30

Liverpool

1-1

Newcastle United

23h30

West Ham United

0-1

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 25/4/2021

02h00

Sheffield United

1-0

Brighton

18h00

Wolverhampton

-

Burnley

20h00

Leeds United

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 26/4/2021

01h00

Aston Villa

-

West Brom

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

02h00

Leicester City

-

Crystal Palace