Thủng lưới phút bù giờ, Liverpool tiếp tục đánh rơi cơ hội vào Top 4

(VOH) - Tối 24/4, Liverpool tiếp tục có một trận đấu đầy thất vọng khi đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trước Newcastle United tại 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Tiếp đón Newcastle United trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh, Liverpool quyết tâm giành trọn 3 điểm để vào Top 4. Để hiện thực hóa điều này, The Kop tung 4 cầu thủ tấn công chất lượng nhất là Jota, Salah, Mane và Firmino từ đầu và điều này đã lập tức tạo ra sự khác biệt.

Ngay phút thứ 3, sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của 1 cầu thủ Newcastle, Salah gài bóng thành công với Ritchie trước lúc xoay người dứt điểm bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.

Thủng lưới phút bù giờ, Liverpool tiếp tục đánh rơi cơ hội vào Top 4
Salah sớm ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Tuy nhiên, Newcastle cho thấy phong độ cao thời gian gần đây của họ không phải là ngẫu nhiên. Sau khi nhận bàn thua sớm, đội khách đã đẩy cao đội hình tấn công và liên tục có những tình huống phản công dựa trên tốc độ của Saint-Maximin hay Almiron. Tuy nhiên, đội khách tỏ ra kém hiệu quả ở những pha phối hợp hay dứt điểm quyết định.

Sau quãng thời gian bị Newcastle gây khó dễ, Liverpool tiếp tục cho thấy sự áp đảo. Tuy nhiên các chân sút của họ tỏ ra vô duyên bất ngờ. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Trận đấu càng kịch tính và gây cấn hơn khi bước vào những phút bù giờ. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Newcastle bất ngờ tăng tốc. Wilson băng xuống rất nhanh đối mặt với Alisson trước khi có 2 pha dứt điểm đưa bóng vào lưới Liverpool, nhưng trọng tài xác định bóng chạm tay tiền đạo của Newcastle và không công nhận bàn thắng cho đội khách.

Thủng lưới phút bù giờ, Liverpool tiếp tục đánh rơi cơ hội vào Top 4
Willock ghi bàn mang về 1 điểm cho Newcastle.

Chỉ sau đó 3 phút, sân Anfield thực sự chết lặng. Willock nhận đường đánh đầu chuyền của đồng đội trong vòng cấm, trước khi dứt điểm rất nhanh đưa bóng đập chân Fabinho bay vào lưới khiến Alisson không thể ngăn cản, ấn định tỉ số hòa 1-1 vô cùng kịch tính.

Với kết quả này, Liverpool có 54 điểm và leo lên xếp thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 còn Newcastle đứng thứ 15 khi có 36 điểm. Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea để nhảy vào Top 4, và tự mình khép dần cơ hội giành suất dự Champions League mùa giải năm sau.

VÒNG 33 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 24/4/2021

02h00

Arsenal

0-1

Everton

18h30

Liverpool

1-1

Newcastle United

23h30

West Ham United

-

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 25/4/2021

02h00

Sheffield United

-

Brighton

18h00

Wolverhampton

-

Burnley

20h00

Leeds United

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 26/4/2021

01h00

Aston Villa

-

West Brom

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

02h00

Leicester City

-

Crystal Palace