Thủ môn Leno bị chỉ trích dữ dội sau sai lầm khó hiểu

Thủ môn Leno có tình huống mắc sai lầm khiến Arsenal thua Everton 0-1, anh đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau tình huống xử lý không tốt.

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, Arsenal tiếp đón Everton tại Emirates. Đội bóng thành London đã kiểm soát nhiều bóng và cũng thực hiện nhiều pha dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Không những vậy, đội chủ sân Emirates dẫn dắt ôm hận ở phút 76 bởi bàn phản lưới nhà của thủ môn Bernd Leno. 

Leno mắc sai lầm khiến Arsenal thua 0-1 trước Everton
Leno mắc sai lầm khiến Arsenal thua 0-1 trước Everton

Thủ thành người Đức để bóng lọt háng đi vào lưới sau đường căng ngang tưởng như không có gì nguy hiểm của Richarlison. Trước đó, Granit Xhaka đã không thể theo kèm ngòi nổ Richarlison phía các vị khách. Tiền vệ Thụy Sĩ bị trụ cột Everton tỳ đè đoạt bóng, rồi vào bóng bất thành để Richarlison thoát đi xâm nhập vòng cấm, trước khi căng ngang khiến Leno lóng ngóng để bóng trôi vào lưới.

Thủ môn Leno và tiền vệ Xhaka đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau tình huống xử lý không tốt. Nói về trận đấu, cựu danh thủ Graeme Souness cho biết:

“Arsenal đã có một trận đấu rất tồi, đặc biệt là ở bàn thua. Richarlison thoát khỏi Xhaka quá dễ dàng. Xhaka đã ra quyết định sẽ tắc bóng và cướp bóng thay vì đẩy Richarlison ra biên. Bạn biết đối đầu Richarlison là thế nào. Xhaka đã phạm sai lầm với việc cố giành lại bóng. Bàn phản lưới của Leno thật đúng là trò hề. Thật sự là 1 bàn thua vô cùng nghèo nàn và xấu hổ."

Thua trận này, Arsenal vẫn chỉ có được 46 điểm và không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu thông qua đường Ngoại hạng Anh. Pháo thủ chỉ còn duy nhất một con đường tham dự Champions League mùa tới đó là phải vô địch Europa League.