Diễn biến chính MU vs Granada và Slavia Prague vs Arsenal tại tứ kết Europa League 2021

(VOH) - Rạng sáng 16/4, Manchester United đã có chiến thắng 2-0 trước Granada, Arsenal đè bẹp Slavia Prague 4-0 tại lượt về Tứ kết Cup C2 - Europa League 2021.

Giành thắng lợi 2-0 trước Granada ở trận lượt đi Tứ kết Cup C2 - Europa League 2020/21, Manchester United trên sân nhà đã có tâm lý thoải mái và sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ sau 6 phút bóng lăn, sức mạnh của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa. Từ biên trái, Telles rót đường bóng vào vòng cấm cho Pogba đánh đầu trả ngược lại cho Cavani đang chờ sẵn. Không cần lấy một nhịp khống chế, tiền đạo người Uruguay vung chân dứt điểm chân trái đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Diễn biến chính MU vs Granada và Slavia Prague vs Arsenal tại tứ kết Europa League 2021
MU thẳng tiến vào Bán kết sau thắng lợi chung cuộc 4-0 trước Granada.

Sau bàn thắng của MU, Granada tràn đội hình lên khi đã ở thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, những gì tốt nhất của đội khách chỉ là 2 cú đánh đầu của Herrera nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác. Về phần MU, đây là ngày mà các chân sút như Bruno và Greenwood cho thấy cảm giác bóng không tốt. Họ xử lý dưới kỳ vọng rất nhiều và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đáng tiếc.

Sang đến hiệp 2, MU rút một loạt trụ cột ra khỏi sân để tạo điều kiện cho Van de Beek, Dan James, Mata, Amad Diallo và Williams có cơ hội thi đấu. Chính việc xáo trộn lực lượng khiến đội chủ nhà đánh mất quyền kiểm soát. Granada tranh thủ vùng lên và suýt chút nữa tìm được bàn gỡ.

Dẫu vậy, hàng thủ được chỉ huy bởi Tuanzebe và Lindelof vẫn bảo vệ rất tốt khung thành của De Gea. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội khách phải trả giá. Phút bù giờ đầu tiên, cú đánh đầu của Mata đã đập trúng người trung vệ Vallejo đổi hướng trước khi đi thẳng vào lưới.

Như vậy, MU thắng 2-0 ở Old Trafford. Chung cuộc, Quỷ đỏ đi tiếp với tổng tỷ số 4-0. Ở vòng bán kết, MU đụng độ Roma - đại diện Italia đã vượt qua Ajax 3-2 sau hai lượt trận (thắng 2-1 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về).

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal

 có chuyến làm khách đến sân Slavia Prague ở trận lượt về. Kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi khiến Pháo thủ đối diện với rất nhiều khó khăn ở màn tái đấu với đại diện của CH Czech. Tuy nhiên, khá bất ngờ là Arsenal lại có một trận đấu hoàn hảo để ghi tên mình vào bán kết Europa League.

Bị VAR từ chối bàn thắng ở phút thứ 10 nhưng NHM Arsenal không phải buồn quá lâu, bởi đến phút 18, Nicolas Pepe đã có pha xử lý và dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp tung lưới đội chủ nhà Slavia Praha. Bàn thắng này cũng chính thức mở ra bữa tiệc bóng đá mà các cầu thủ Arsenal mang đến ở trận này.

Diễn biến chính MU vs Granada và Slavia Prague vs Arsenal tại tứ kết Europa League 2021
Arsenal hủy diệt Slavia Prague ở trận lượt về.

Phút 20, Bukayo Saka bị Jakub Hromada phạm lỗi trong vòng cấm và Alexandre Lacazette dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Arsenal trên chấm 11m. Và cũng chỉ 3 phút sau, Saka tận dụng tốt cơ hội mà người đồng đội Calum Chambers tạo ra để có bàn thắng thứ 3 cho Arsenal.

Chủ nhà Slavia Praha mạnh ở khả năng chơi phòng ngự phản công, nhưng việc bị dẫn trước với cách biệt quá lớn khiến họ không thể triển khai được lối chơi của mình. Trong khi đó, dù thi đấu khá thảnh thơi nhưng Arsenal vẫn có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 77 do công Lacazette.

Với kết quả này, Pháo thủ đã giành tấm vé vào vòng bán kết để chạm trán Villarreal của "người quen" Unai Emery, đội đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 3-1 chung cuộc (lượt đi thắng 1-0, lượt về thắng 2-1).

LƯỢT VỀ TỨ KẾT - EUROPA LEAGUE 2020/21

Roma

1-1
LĐ: 2-1

Ajax

Slavia Prague

0-4
LĐ: 1-1

Arsenal

Villarreal

2-1
LĐ: 1-0

Dinamo Zagreb

Manchester United

2-0
LĐ: 2-0

Granada