Bại trận trên sân nhà trước Everton, Arsenal xa dẫn tấm vé dự Cup châu Âu

(VOH) - Rạng sáng 24/4,  Arsenal trên sân nhà đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Everton ở trận đấu sớm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Arsenal trên sân nhà tiếp đón Everton ở trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21. Hải đội bước vào trận đấu này với cùng mục tiêu phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Tuy nhiên, phong độ của Everton trong thời gian này là không tốt khi họ chưa thắng sau 5 trận liên tiếp chỉ hòa với thua ở Ngoại hạng Anh. Với Arsenal, họ thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong quãng thời gian này. Nhưng có 1 chi tiết đáng lưu ý là 2 trận liên tiếp được thi đấu ở Emirates, Arsenal không thắng (1 hòa và 1 thua), quang trọng hơn là “Pháo thủ không có sự phục vụ của cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang.

Bại trận trên sân nhà trước Everton, Arsenal xa dẫn tấm vé dự Cup châu Âu
Leno phản lưới nhà khiến Arsenal bại trận trước Everton.

Dù không có sự góp mặt của các trụ cột nhưng với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn là những người nhập cuộc chủ động hơn ở những phút đầu tiên. Nhưng cũng chỉ mất hơn 10 phút để Everton giành lại thế trận. Thậm chí, đoàn quân của HLV Ancelotti mới là đội bóng sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút 29, Richarlison đi bóng khéo léo trong vòng cấm loại bỏ Mari trước khi dứt điểm nhưng thủ môn Leno đã đổ người cứu thua cho Arsenal. Đến phút 39, khi thủ môn Leno đã bó tay trước cú sút phạt hiểm hóc của Sigurdsson thì đến lượt xà ngang cứu thua cho “Pháo thủ”.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, Everton có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Từ một pha phối hợp rất bài bản bên cánh phải, Digne băng xuống thực hiện đường căng ngang cho Sigurdsson dứt điểm 1 chạm nhưng Holding đã lăn xả cứu thua cho Arsenal.

Những phút tiếp theo, Arsenal gây sức ép lên khung thành của Everton. Phút 52, Arsenal tưởng như đã được hưởng một quả penalty sau khi Richarlison phạm lỗi với Ceballos trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lại quyết định vì Pepe rơi vào tư thế việt vị ở tình huống trước đó.

Nhưng trong khi đang loay hoay tìm bàn thắng, "Pháo thủ" đã phải nhận bàn thua hết sức ngớ ngẩn. Phút 76, thủ môn Leno để bóng lọt háng đi vào lưới sau đường căng ngang tưởng như không có gì nguy hiểm của Richarlison.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thua trận này, Arsenal vẫn chỉ có được 46 điểm và không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu thông qua đường Ngoại hạng Anh. "Pháo thủ" chỉ còn duy nhất một con đường tham dự Champions League mùa tới đó là phải vô địch Europa League.

VÒNG 33 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 24/4/2021

02h00

Arsenal

0-1

Everton

18h30

Liverpool

-

Newcastle United

23h30

West Ham United

-

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 25/4/2021

02h00

Sheffield United

-

Brighton

18h00

Wolverhampton

-

Burnley

20h00

Leeds United

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 26/4/2021

01h00

Aston Villa

-

West Brom

THỨ BA – NGÀY 27/4/2021

02h00

Leicester City

-

Crystal Palace