Chelsea sẵn sàng tìm người cạnh tranh với Mendy

Chelsea sẵn sàng bán thủ môn Kepa ở Hè 2021, họ cũng lên kế hoạch đưa về một thủ môn mới cạnh tranh với Mendy.

Chelsea bỏ ra 71 triệu bảng để có thủ môn Kepa từ Bilbao. Cầu thủ sinh năm 1994 được kỳ vọng rất nhiều ở sân Stamford Bridge, song đến thời điểm hiện tại anh không cho thấy khả năng của mình. Phong độ thất vọng của Kepa là lý do khiến Chelsea phải chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy ở Hè năm ngoái. Bản hợp đồng 24 triệu bảng hiện đang là thủ thành số 1 của đội bóng thành London.

Chelsea muốn bán Kepa mua Oblak
Chelsea muốn bán Kepa mua Oblak

Tuy nhiên, HLV Tuchel vẫn muốn có một thủ môn đẳng cấp để cạnh tranh với Mendy. Kepa không đáp ứng được điều đó, anh có thể bị bán để nhường chỗ cho người xuất sắc hơn. Theo Fichajes, The Blues đã đưa Jan Oblak vào tầm ngắm. Ngôi sao của Atletico Madrid được xem là người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Oblak đã giữ sạch lưới 16 trận sau 32 lần ra sân tại La Liga mùa này. Anh duy trì sự ổn định rất lớn. Những đóng góp của thủ thành này giúp đội bóng thành Madrid đang dẫn đầu ở La Liga. Thủ thành người Slovenia được định giá 100 triệu bảng. 

Nếu Chelsea chiêu mộ anh, cầu thủ này sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Không chỉ chấp nhận chi rất nhiều tiền, Chelsea cũng chấp nhận đáp ứng cho Oblak mức lương 180.000 bảng/tuần, qua đó thuyết phục anh tới sân Stamford Bridge.

Dù đang là trụ cột trong khung gỗ Atletico, tuy nhiên Oblak hoàn toàn có thể ra đi bởi đội bóng thành Madrid cần bù đắp thiệt hại về mặt tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra. Atletico xem Emiliano Martinez của Aston Villa như một phương án thay thế Oblak.