Real Madrid sảy chân - Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm - PSG tạm chiếm ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 25/4, Atletico có chiến thắng dễ 2-0 trước Huesca, Barca đè bẹp Getafe 5-2 tại La Liga; Napoli đá bại Lazio 5-2 tại Serie A.

Tại Tây Ban Nha. Real Madrid trên sân nhà tiếp đón Real Betis taị vòng 33 La Liga 2020/21. Sau khi được cho nghỉ ở loạt trận giữa tuần, những trụ cột của Real Madrid đã trở lại ở cuộc tiếp đón Real Betis.

Đội chủ nhà sớm cho thấy sự lấn lướt với những pha lên bóng tốc độ từ 2 cánh. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 26, khi Rodrygo có cú dứt điểm rất căng, buộc thủ thành Claudio Bravo phải vất vả cản phá. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Real Madrid sảy chân - Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm - PSG tạm chiếm ngôi đầu
Chia điểm nhạt nhòa, Real Madrid sảy chân trong cuộc đua vô địch La Liga

Bước sang hiệp 2, HLV Zidane đã thực hiện nhiều sự thay đổi để làm mới hàng tấn công của Real Madrid. Tuy nhiên, trong một ngày mà Claudio Bravo thi đấu rất thăng hoa, thì những cơ hội của đội bóng áo trắng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Kết quả này khiến Real Madrid đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ 2, đồng thời bị đội đầu bảng Atletico Madrid nới rộng cách biệt về điểm số.

Tại Đức. Bayern Munich có chuyến làm khách đến sân Mainz tại vòng 31 Bundesliga 2020/21. Bayern Munich chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Thế nhưng màn trở lại này nhanh chóng bị các cầu thủ chủ nhà làm lu mờ.

Real Madrid sảy chân - Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm - PSG tạm chiếm ngôi đầu
Bayern Munich lỡ cơ hội vô địch sớm.

Trong hiệp 1, Mainz 05 đã ghi không chỉ 1 mà tới 2 bàn thắng vào lưới của các nhà ĐKVĐ. Những người lập công bên phía Mainz 05 là Burkardt và Quaison lần lượt ở các phút thứ 3 và 37.

Tỉ số này được giữ đến cuối trận đấu, trước khi Robert Lewandowski bên phía Bayern Munich có được 1 bàn gỡ ở những phút bù giờ ở hiệp 2. Thời gian còn lại là không đủ để Bayern Munich có được thêm dù chỉ là 1 bàn thắng, qua đó đành chấp nhận thua 1-2 trước Mainz 05 và bỏ lỡ cơ hội vô địch Bundesliga sớm 3 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Dortmund đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Wolfsburg. Trận này tiền đạo Haaland đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút 12 và 68. Với chiến thắng này, đội bóng vùng Ruhr hiện có 55 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 nhưng đã thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Frankfurt.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain có chuyến làm khách đến sân Metz tại vòng 34 Ligue 1 2020/21. Ngay từ phút thứ 4, PSG đã có được bàn thắng mở tỷ số. Mbappe là người lập công sau đường chuyền kiến tạo của Ander Herrera.

Dù có được bàn thắng sớm nhưng những phút sau đó, PSG không thể ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp thi đấu đầu tiên. Không những thế, họ còn để cho đối thủ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 47 do công Fabien Cento.

Real Madrid sảy chân - Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm - PSG tạm chiếm ngôi đầu
PSG tạm chiếm ngôi đầu BXH.

Tuy nhiên chỉ 12 phút sau, Mbappe đã lại đưa PSG vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm cực kỳ chuẩn xác. Anh đã hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này. Những phút còn lại, PSG tấn công nhiều và có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 89. Trên chấm 11m, Icardi không gặp nhiều khó khăn để ấn định tỷ số 3-1.

Trận thắng này giúp PSG tạm chiếm ngôi đầu của Lille khi đội bóng này sẽ đối đầu với Lyon vào rạng sáng ngày 26/4.

KẾT QUẢ VÒNG 33 - LA LIGA 2020/21

Elche

1 - 0

Levante

Real Valladolid

1 - 1

Cadiz

Valencia

1 - 1

Deportivo Alaves

Real Madrid

0 - 0

Real Betis

KẾT QUẢ VÒNG 33 - SERIE A 2020/21

Genoa

2 - 0

Spezia

Parma

3 - 4

Crotone

Sassuolo

1 - 0

Sampdoria

KẾT QUẢ VÒNG 31 - BUNDESLIGA 2020/21

Augsburg

2 - 3

FC Koln

Freiburg

1 - 1

Hoffenheim

Mainz

2 - 1

Bayern Munich

Union Berlin

3 - 1

Werder Bremen

Wolfsburg

0 - 2

Dortmund

Bayer Leverkusen

3 - 1

Eintracht Frankfurt

KẾT QUẢ VÒNG 34 - LIGUE 1 2020/21

Reims

1 - 3

Marseille

Saint-Etienne

1 - 2

Brest

Metz

1 - 3

Paris Saint-Germain