Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Barca tiếp tục bám đuổi ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 23/4, Atletico có chiến thắng dễ 2-0 trước Huesca, Barca đè bẹp Getafe 5-2 tại La Liga; Napoli đá bại Lazio 5-2 tại Serie A.

Tại Tây Ban Nha. Atletico Madrid trên sân nhà đón tiếp Huesca tại vòng 32 La Liga 2020/21. Trước đối thủ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", không ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Diego Simeone dễ dàng làm chủ thế trận.

Họ không cầm bóng quá nhiều (52%), nhưng cả trận đã tung ra đến 17 cú dứt điểm (con số này với Huesca chỉ là 5), trong đó có 12 cú đi trúng đích. Tạo ra thế trận lấn lướt như vậy, nhưng cũng phải đến tận phút 39 Atletico mới khai không được thế bế tắc do công của Correa.

Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Barca tiếp tục bám đuổi ngôi đầu
Atletico Madrid tái chiếm ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Có được bàn mở tỷ số, Atletico chọn lối đá quen thuộc là chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ lợi thế mong manh và chờ cơ hội kết liễu đối phương. Họ đạt được mục đích ở phút 80 và đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi Huesca đã tấn công dở mà lại còn phòng ngự rất tồi.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hơn 10 phút còn lại đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Simeone đã có chiến thắng thứ 22 ở La Liga mùa này. Thắng lợi này giúp Atletico đòi lại ngôi đầu BXH mới để mất vào tay Real Madrid.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Barcelona trên sân nhà đã có trận thắng tưng bừng 5-2 trước Getafe. Ở trận lượt đi, Getafe từng chơi rất hay để bất ngờ đánh bại Barca với tỷ số tối thiểu, nhưng trong màn tái đấu họ đã không thể làm điều tương tự trước gã khổng lồ xứ Catalan thể hiện sức mạnh vượt trội.

Ngay từ phút thứ 8, đội chủ nhà đã mở được tỷ số do công của Messi. Tuy nhiên, niềm vui của Messi và các đồng đội không kéo dài được lâu, bởi chỉ 4 phút sau trung vệ Lenglet đã có pha đốt lưới nhà biếu không cho các vị khách bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 28, đến lượt Chakla bên phía Getafe mắc lỗi tương tự như Lenglet giúp Barca tái lập ưu thế dẫn bàn.

Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Barca tiếp tục bám đuổi ngôi đầu
Barca tiếp tục bám sát Atletico và Real.

5 phút sau, Messi lại ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp. Nếu như cú đá đầu tiên bằng chân phải của anh không thắng được cột dọc thì pha đá bồi bằng chân trái của anh từ góc hẹp đơn giản là không thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn thi đấu áp đảo nhưng họ lại bất ngờ để cho đối phương rút ngắn cách biệt ở phút 69 bằng quả đá phạt đền thành công của Unal. Trước đó, chính Unal đã kiếm về cho Getafe quả 11 mét này do bị Araujo phạm lỗi trong vòng cấm.

Mãi đến tận phút 87, các CĐV Barca mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Araujo lập công chuộc tội bằng cú đánh đầu tung lưới Getafe sau đường kiến tạo của Messi. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian đá bù giờ tiền đạo Griezmann còn mang về cho Barca quả phạt đền và chính anh là người thực hiện thành công, ấn định thắng lợi đậm đà cho đội chủ sân Nou Camp.

Với 3 điểm kiếm được, Barca hiện vẫn kém Atletico và Real xếp trên lần lượt là 5 và 2 điểm (68 so với 73 và 70). Tuy nhiên, họ đá ít hơn 2 đại diện thủ đô Tây Ban Nha 1 trận (31 so với 32) nên sẽ cải thiện được thứ hạng nếu thắng trận đá bù.

Tại Italia. Napoli tiếp đón Lazio tại vòng 32 Serie A 2020/21. Đây chính xác là một trận cầu 6 điểm khi Napoli và Lazio đứng ngay sát nhau trên BXH và ở rìa Top 4. Đội thắng trong cuộc chiến này sẽ có cơ hội áp sát với nhóm dự Champions League.

Napoli đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được điều mình cần. Ngay phút thứ 7, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cho đội chủ nhà hưởng penalty sau pha va chạm trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Insigne không phạm sai lầm nào mở tỷ số.

Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real - Barca tiếp tục bám đuổi ngôi đầu
Napoli áp sát Top 4 Serie A.

Và đó là phát súng mở màn cho một trận đánh trường kỳ. Chỉ ít phút sau, đến lượt Politano đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Pepe Reina lần thứ 2.

Hiệp 1 chỉ chứng kiến 2 bàn thắng nhưng hiệp 2 có tận 5 bàn. Insigne và đồng đội Mertens ghi 2 siêu phẩm sút xa để đời để nhấn chìm đội khách xuống hố sâu tuyệt vọng.

Hối hận muộn màng của Lazio chỉ giúp họ gỡ 2 bàn danh dự nhưng rốt cuộc sau 90 phút, đại diện thủ đô vẫn nhận thất bại 2-5. Với 3 điểm này, Napoli chỉ còn cách Top 4 có 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, người hàng xóm của Lazio là Roma cũng không có được kết quả như ý. Trên sân nhà, Roma bị Atalanta cầm chân trong trận đấu có 2 bàn thắng và 2 thẻ đỏ.

KẾT QUẢ VÒNG 32 - LA LIGA 2020/21

Atletico Madrid

2 - 0

SD Huesca

Granada

4 - 1

Eibar

Real Sociedad

2 - 1

Celta Vigo

Barcelona

5 - 2

Getafe

KẾT QUẢ VÒNG 32  - SERIE A 2020/21

Roma

1 - 1

Atalanta

Napoli

5 - 2

Lazio