Chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Tay đua Trịnh Đức Tâm lần đầu tiên thắng chặng kịch tính

(VOH) - Chặng đua chỉ 94km nhưng đường nhiều dốc cùng khát khao đánh chiếm các danh hiệu của các đội TPHCM Vinama, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 khiến chặng đua diễn ra hấp dẫn...

Ngày 23/4, chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2021, từ Quy Nhơn (Bình Định) về Tuy Hòa (Phú Yên) chứng kiến những diễn biến cực kỳ hấp dẫn, kịch tính với chiến thắng thuộc về tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc trời).

Chặng đua chỉ 94km nhưng đường nhiều dốc cùng khát khao đánh chiếm các danh hiệu của các đội TPHCM Vinama, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 khiến chặng đua diễn ra hấp dẫn với những màn tấn công đến nghẹt thở của các tay đua mạnh.

Chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Tay đua Trịnh Đức Tâm lần đầu tiên thắng chặng kịch tính 1
Khán giả cổ vũ đoàn đua

Các tay đua TPHCM Vinama, Tập đoàn Lộc trời vốn đang thất thế trong cuộc đua áo vàng lẫn đồng đội nên liên tục tổ chức tấn công. Trong khi đó đội Bike Life Đồng Nai khéo léo cài áo vàng Loic Desriac đeo bám đối thủ tranh chấp số 1 là Javier Perez (TPHCM Vinama) còn lại chia quân kèm cặp các đối thủ còn lại.

Trong thế trận đó, một tốp với hơn 10 tay đua thoát đi thành công, trong đó Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai lợi thế về quân số đồng đội so với  TPHCM Vinama chỉ có một mình Nguyễn Tuấn Vũ đeo bám. Tuy nhiên, Tuấn Vũ lại có cơ hội chiếm áo vàng cao nhất trong nhóm này. Đội Tập đoàn Lộc Trời có đến 3 tay đua ở tốp đầu nên làm việc tích cực nhất, liên tục làm máy kéo đẩy tốc độ lên rất cao. Nỗ lực này giúp tốp đầu về đích thành công và Tập đoàn Lộc trời được đền đáp với ngôi thắng chặng của Trịnh Đức Tâm. Đây là lần đầu tiên cựu tuyển thủ quốc gia này thắng chặng ở giải năm nay. Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về hạng nhì và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) cán đích hạng ba.

Chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Tay đua Trịnh Đức Tâm lần đầu tiên thắng chặng kịch tính 2
Trịnh Đức Tâm lần đầu tiên nhất chặng ở giải năm nay

Khoảng cách mà tốp đầu về đích tạo ra với tốp đông có áo vàng là 17 giây nên tay đua Loic Desriac vẫn bảo vệ thành công danh hiệu danh giá nhất sau 16 chặng.

Tuy nhiên Nguyễn Tuấn Vũ rút ngắn khoảng cách xuống còn 20 giây, cùng đồng đội Javier Perez (kém 34 giây) chực chờ cơ hội đánh chiếm áo vàng. Bike Life Đồng Nai cũng bảo vệ được ngôi nhất đồng đội, gia tăng khoảng cách lên thành 27 giây so với đội xếp nhì TPHCM.

Chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Tay đua Trịnh Đức Tâm lần đầu tiên thắng chặng kịch tính 3
Trao giải cho các tay đua có thành tích tốt nhất chặng 16

Các danh hiệu khác giải xe đạp HTV sau 16 chặng cũng không thay đổi khi Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) giữ áo xanh vua nước rút, nhưng ngôi nhất chặng đã đưa Trịnh Đức Tâm qua mặt Lê Nguyệt Minh vươn lên hạng nhì, kém 11 điểm so với Tấn Hoài. Trong khi đó, Lê Hải Đăng của Đồng  Tháp giữ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) giữ áo chấm đỏ vua leo núi.

Ngày mai, 24/4 diễn ra chặng 17 từ Phú Yên đi Khánh Hòa dài 130 km có tính điểm áo chấm đỏ ở đèo Cả.