Cup vô địch Asian Cup 2019 được thực hiện bởi 12 nghệ nhân

(VOH) - Tại VCK Asian Cup 2019, người hâm mộ bóng đá châu Á sẽ được chứng kiến chiếc cúp phiên bản mới đầy mới lạ, đẹp mắt.

Chiếc Cup phiên bản mới của Asian Cup đã được đích thân chủ tịch AFC - ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa và cựu tuyển thủ UAE - Zuhair Bakheet ra mắt tại buổi lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019.

Chiếc Cup được thiết kế và chế tạo bởi thương hiệu mỹ nghệ hàng đầu thế giới Thomas Lyte (Anh). Thông điệp được thể hiện trên chiếc Cup nói về tinh thần đoàn kết của giải đấu cấp độ châu lục có tuổi đời lớn thứ hai thế giới.

VCK-Asian-Cup-2019-Cup-vo-dich-duoc-thuc-hien-boi-12-nghe-nhan

Cup vô địch Asian Cup 2019 được thực hiện bởi 12 nghệ nhân.

Hãng Thomas Lyte cho biết để chế tác ra chiếc Cup này, 12 nhân viên giàu kinh nghiệm đã phải tích cực làm việc trong hơn 450 giờ đồng hồ.

Chủ tịch AFC, ông Shaikh Salman cho biết: “Chúng ta đã sử dụng một mẫu phiên bản cúp duy nhất từ giải đấu lần đầu năm 1956 cho đến nay. Để đánh đấu sự hấp dẫn và tương lai tươi sáng của giải đấu, chúng tôi đã quyết định thay đổi và chế tạo nên mẫu Cup mới. Chiếc Cup này hứa hẹn sẽ khiến giải đấu sắp tới của chúng ta trở nên thú vị và hấp dẫn hơn nữa”.

Theo tính toán, chiếc Cup mới của Asian Cup cao 78 cm, rộng 42 cm với tổng cộng 15 kg bạc Sterling nguyên chất. Sẽ rất tuyệt vời cho bất kỳ đội bóng nào có vinh dự được lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup này tại Asian Cup 2019.

VCK-Asian-Cup-2019-Cup-vo-dich-duoc-thuc-hien-boi-12-nghe-nhan

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019:

Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain.

Bảng B: Úc, Syria, Palestine, Jordan.

Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines.

Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen.

Bảng E: Ảrập Saudi, Qatar, Lebanon, Triều Tiên.

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan.

Tại VCK Asian Cup 2019, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và bốn đội thứ ba có thành tích tốt sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Đội vô địch giải năm nay sẽ thu về 5 triệu đô la. Đội xếp nhì và hai đội đồng hạng ba sẽ kiếm lần lượt 3 và 1 triệu đô la. Trước đó, mỗi đội bóng đặt chân đến Qatar đều đã được nhận món tiền 200 nghìn đô la.