Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019: Việt Nam vào bảng đấu khó với Iran và Iraq

(VOH) – Đêm 4/5, đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 tại Dubai (UAE). Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó (bảng D) gồm: Iran, Iraq và Yemen.

Nằm trong nhóm hạt giống số 3 cùng Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman và Ấn Độ. Việt Nam đứng trước nguy cơ phải đối diện bảng tử thần với những đối thủ mạnh ở hai nhóm 1 và 2. Và thực tế, điều này đã xảy ra khi các chàng trai áo đỏ được xếp vào bảng D cực khó với Iran, Iraq và Yemen.

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019:

Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain.

Bảng B: Úc, Syria, Palestine, Jordan.

Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines.

Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen.

Bảng E: Ảrập Saudi, Qatar, Lebanon, Triều Tiên.

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan.

Ket-qua-boc-tham-VCK-Asian-Cup-2019:Viet-Nam-vao-bang-dau-kho-voi-Iran-va-Iraq

Không tính đối thủ cuối thuộc dạng "ẩn số", hai đội tuyển còn lại luôn được xem là “ông kẹ” của khu vực Tây Á. Trong đó, Iraq chính là đội đã loại tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2007 - giải đấu Việt Nam là nước chủ nhà. Đẳng cấp và trình độ của các đội này đủ để giúp họ trở thành những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vì vậy, cuộc chiến đầu năm tới của thầy trò ông Park hứa hẹn sẽ rất nhiều khó khăn.

Ket-qua-boc-tham-VCK-Asian-Cup-2019:Viet-Nam-vao-bang-dau-kho-voi-Iran-va-Iraq

HLV Park Hang Seo (trái) và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đại diện Việt Nam tham dự lễ bốc thăm. Ảnh: Dương Lâm

Tại VCK Asian Cup 2019, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và bốn đội thứ ba có thành tích tốt sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Đội vô địch giải năm nay sẽ thu về 5 triệu đô la. Đội xếp nhì và hai đội đồng hạng ba sẽ kiếm lần lượt 3 và 1 triệu đô la. Trước đó, mỗi đội bóng đặt chân đến Qatar đều đã được nhận món tiền 200 nghìn đô la.