Curacao là nước nào? Bóng đá ra sao?

(VOH) – Đối thủ tiếp theo của Việt Nam tại King’s Cup là Curacao. Nhiều người thắc mắc về cái tên khá lạ này. Cùng tìm hiểu về đất nước và đội bóng có nhiều thú vị này.

Curacao (viết chính xác là Curaçao) là một đảo quốc nằm ở phía nam của biển Caribe, gần bờ biển Venezuela. Hòn đảo này là một quốc gia phụ thuộc, nằm trong Vương quốc Hà Lan. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Willemstad.

Curacao là đảo lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire, và Curaçao) của Antille thuộc Hà Lan.

Ngày 10 tháng 10 năm 2010, Antille thuộc Hà Lan được giải tán, và Curacao trở thành một quốc gia độc lập trong Vương quốc Hà Lan. Trước đó, Curacao được gọi là Lãnh thổ Đảo Curaçao. Nước này có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp và là thiên đường du lịch.

Cuộc sống người dân nơi đây (đa phần là người Hà Lan nhập cư) tương đối thanh bình.

Thủ đô của Curaçao, Willemstad được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO có nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử của khu vực.

Curacao, King's Cup

Cảnh sắc tươi đẹp, an bình ở Curacao. Hình: internet

Willemstad là vùng đất được mẹ thiên nhiên ban tặng những bờ biển đẹp, và một vài trong số những điểm có bờ biển đẹp nhất nơi đây chính là Bãi biển Mambo, Bãi biển Canoa và Bãi biển Jan Thiel.

Trong 30 năm, kiến ​​trúc sư Anko van der Woude đã dẫn đầu các tour đi bộ của Otrobanda, một khu phố màu pastel ở Willemstad, thành phố thủ đô của Curaçao.

Khu di tích lịch sử đầy màu sắc này là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO chỉ định ở thị trấn thuộc địa, cùng với Punda lân cận, khu vực lâu đời nhất của Willemstad.

Ảnh hưởng của cư dân Curaçao đa dạng về sắc tộc và văn hóa bao gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Arawak và nhiều hơn nữa, khiến Cucacao có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt phong phú.

Nơi tốt nhất để thưởng thức đặc sản nơi đây là “Old Market", đặc biệt, bạn có thể được phục vụ món ăn chay!

Trên bản đồ bóng đá thế giới, đất nước này xếp hạng 82  trên bảng xếp hạng FIFA (Việt Nam xếp hạng 98). Mặc dù đội bóng này khá xa lạ với chúng ta, nhưng đoàn quân của HLV Remko Bicentini sở hữu một đội hình gồm những ngôi sao chơi bóng ở các giải hàng đầu Hà Lan và Anh.  Ví dụ, thủ môn Eloy Room đang chơi cho PSV Eindhoven, cao 1m90; trung vệ Darryl Lachman đang chơi cho PEC Zwolle, cao 1m89; hậu vệ Shermar Martina đang chơi cho MVV Maastricht, cao 1m80; hậu vệ đội trưởng Cuco Martina (chơi cho Feyenoord, cao 1m85).

Trong khi đó các tiền vệ Shermaine Martina (cao 1m81); tiền đạo Gervane Kastaneer cao 1m85; hay tiền vệ Leandro Bacuna chơi cho Cardiff, cao 1m87 cũng là những cái tên rất đáng chú ý.

Nếu nhìn vào đội hình xuất phát ở trận thắng Ấn Độ 3-1 ở lượt trận đầu King’s Cup, 11 cầu thủ trên sân của Curacao đều xuất thân từ lò đào tạo bóng đá danh tiếng ở Hà Lan như Ajax, PSV, Feyenoord…