Cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Toshiya Miura chính thức dẫn dắt CLB TP.HCM

(VOH) - Ngày 5/1, Cựu HLV trưởng đội tuyển VN, ông Toshiya Miura (Nhật) trở thành HLV trưởng CLB bóng đá TP.HCM sau lễ ký hợp đồng diễn ra tại TPHCM.

Hợp đồng của ông Miura với CLB TP.HCM có thời hạn 2 năm. Trong thành phần ban huấn luyện CLB vào mùa bóng 2018, ngoài ông Miura còn có các trợ lý từng làm việc với đội tuyển VN như: Martin Forkel (chuyên gia thể lực), Võ Văn Hạnh (trợ lý thủ môn) và Trần Hùng Cường (trợ lý ngôn ngữ).

Tân HLV CLB TPHCM Miura chính thức ra mắt voh.com.vn

Tân HLV CLB TPHCM Miura chính thức ra mắt

Kết thúc V-League 2017, CLB TP.HCM đã thanh lý 13 cầu thủ. Bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa bóng mới  vào ngày 8-1 tới, đội TP.HCM đã có được chữ ký của các tân binh: Sầm Ngọc Đức (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SLNA), Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh (XSKT Cần Thơ), Huỳnh Văn Thanh (Sanna Khánh Hòa)…

Hiện đội TP.HCM đang thương thảo với nhiều cầu thủ khác để bổ sung lực lượng. Trong đó có hai ngoại binh từng thi đấu ở các giải nhà nghề ở châu Á, châu Âu và đang tiến hành thủ tục nhập tịch cho tiền đạo Gonzalo (từng có ba danh hiệu vô địch với đội Hà Nội).

Phát biểu trong lễ nhậm chức, HLV Toshiya Miura cho rằng: “Một lần nữa tôi trở lại với bóng đá VN. Tôi rất vui và hào hứng khi làm việc với đội TP.HCM tại một thành phố mà người dân rất thân thiện, hòa đồng, dễ mến. Mục tiêu của tôi khi đến với đội TP.HCM là cố gắng xây dựng thành một đội mạnh, lọt vào tốp ba đội mạnh nhất và hướng tới việc tham dự các giải đấu của LĐBĐ châu Á (AFC)…”.

Cũng theo cựu HLV tuyển Việt Nam, ông sẽ quyết tâm đưa đội TP.HCM lọt vào tốp năm đội mạnh nhất ở V-League 2018.