VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Toshiya Miura

(VOH) - Sáng 28/1, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF lần thứ 7, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) đã diễn ra tại Khách sạn Đệ Nhất, TPHCM, họp bàn nhiều nội dung quan trọng của bóng đá Việt Nam thời gian qua, vốn rất được người hâm mộ quan tâm. Tham dự Hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura. 

Tại Hội nghị, thường trực ban chấp hành VFF đánh giá, HLV Miura có một số thành tích như đưa đội tuyển VN vào tứ kết ASIAD 2014, HCĐ AFF Cup và SEA Games 28, lần đầu đoạt vé dự VCK U23 châu Á. Đó là những kết quả đáng khích lệ, thể hiện nhiều nỗ lực của HLV người Nhật. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn để lại nhiều tiếc nuối, chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Sau khi thống nhất, VFF quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. VFF sẽ thông báo bằng văn bản cho HLV Miura một tháng trước ngày chấm dứt hợp đồng và bồi thường cho HLV Miura hai tháng tiền lương.

Thường trực VFF cũng xấc định, cần 1 HLV xây dựng lối chơi phù hợp với lứa cầu thủ hiện nay, phù hợp tầm vóc và thể trạng của cầu thủ Việt Nam. Ưu tiên HLV nội để chuẩn bị cho những mục tiêu năm 2016  cũng như những mục tiêu xa hơn.

Phương án chọn HLV thay thế cho nhà cầm quân người Nhật Bản cũng được Ban tổng thư ký VFF trình lên thường trực VFF để đưa ra quyết định ngay trong sáng nay.

Theo ý kiến giới thiệu của Hội đồng HLV quốc gia, hai HLV phù hợp để đảm nhiệm công tác huấn luyện các đội tuyển quốc gia là các ông Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA). Trong thời gian tới, VFF sẽ tiến hành làm việc với hai HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, chỉ tiêu đặt ra với HLV mới sẽ là vô địch SEA Games 2017.