HLV Park Hang Seo ấn tượng với lối đá của ĐT Việt Nam dưới thời Miura

Việc HLV Park Hang Seo ấn tượng với lối đá của ĐT Việt Nam dưới thời Miura đã được BLV Quang Huy kể lại trong một cuộc chia sẻ gần đây.

Với mục tiêu tìm kiếm những nhân tài mới cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cẩn thận nghiên cứu lại các tư liệu trước kia về các ĐTVN dưới thời HLV Miura và HLV Hữu Thắng để phát hiện ra những điểm mạnh, yếu của từng tuyển thủ.

HLV Park Hang Seo ấn tượng với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời ông Miura

HLV Park Hang Seo ấn tượng với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời ông Miura

Và theo lời của BLV Quang Huy thì thầy Park tỏ ra khá ấn tượng với lối chơi kỷ luật cao mà HLV Miura từng áp dụng tại ĐT Việt Nam. Dù dưới thời nhà cầm quân người Nhật, bóng đá Việt Nam không gặt hái được thành công nào nhưng phong cách thi đấu hiện đại, thiên về thể lực và cơ bắp của ông Miura vẫn khiến HLV Park Hang Seo bị ấn tượng. 

BLV Quang Huy chia sẻ: "Trong thời gian giãn cách xã hội HLV Park Hang Seo và cộng sự đã xem lại băng hình cũ của đội tuyển Việt Nam. Tôi được biết rằng ông Park đánh giá rất cao lối chơi của U23 Việt Nam tại ASIAD Incheon năm 2014 do ông Miura dẫn dắt.

Đó là điểm sáng trong giai đoạn ông Miura làm việc ở Việt Nam. Ông Park có hỏi về những cầu thủ đá tốt năm đấy, ví dụ như Võ Huy Toàn. Những cầu thủ đá tốt thời HLV Miura hay Hữu Thắng, tuổi chưa quá cao thì ông Park đều quan tâm, hỏi các trợ lý xem có cách đánh thức họ.

Đội tuyển Việt Nam luôn cần lực lượng cầu thủ dày. Ông Park đang mở rộng cánh cửa vào đội tuyển cho một số cầu thủ. Có những người trước đây từng lên tuyển, có những người mới nổi lên đang dần khẳng định mình, những người như Hải Huy Khắc Ngọc cũng xứng đáng được gọi lên đội tuyển".

Dưới thời HLV Miura, bóng đá Việt Nam từng có trận đấu để đời ở ASIAD năm 2014 khi đánh bại một đội bóng hàng đầu châu lục là U23 Iran với tỷ số 4-1. Tuy nhiên sau đó giáo án tập luyện quá nặng của ông Miura lại khiến quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương hoặc không có phong độ tốt nhất khi bước vào các giải đấu chính thức.