VFF nói gì về đề xuất để người hâm mộ vào sân cổ vũ V-League?

Trước những câu hỏi về việc liệu có hay không việc để các CĐV vào sân cổ vũ các CLB tại V-League 2020, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Sau cuộc họp Ban chấp hành VFF lần thứ 6 khóa 8 diễn ra tại trụ sở LĐBĐVN vào sáng nay 13/5, VFF đã nhận được sự tán hành về việc thay đổi phương án tổ chức V-League 2020 so với phương pháp truyền thống. 

TTK LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh

 Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Thay vào đó các CLB sau khi thi đấu hết giai đoạn lượt đi sẽ được phân vào hai nhóm cạnh tranh ngôi vô địch cũng như cạnh tranh tấm vé trụ hạng. Điều này sẽ được áp dụng ở cả hai giải đấu V-League 2020 và giải hạng Nhất QG 2020. 

Trước khi V-League 2020 khởi tranh trở lại, Cúp Quốc gia 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23/5 đến ngày 31/10. Câu hỏi đặt ra là khán giả có được đến sân xem, cổ vũ cho các đội bóng hay không?.

Nói về chuyện này, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết chuyện này còn phụ thuộc vào ý kiến từ các bộ ban ngành liên quan.

“Về yêu cầu tổ chức, Thủ tướng giao cho Trưởng ban phòng chống dịch ở các địa phương có văn bản gửi các câu lạc bộ báo cáo về phòng chống dịch Covid-19. VPF đã xây dựng, hướng dẫn cụ thể theo công suất của từng sân thì sẽ được bao nhiêu % khán giả vào sân”.

Ở mùa giải năm nay, VFF cũng thông qua quyết định mới nhất của LĐBĐ thế giới FIFA cho phép thay đổi tới 5 cầu thủ/ trận. Điều này giúp giảm tải nguy cơ chấn thương của các cầu thủ khi phải thi đấu liên tục trong một thời gian ngắn.