HLV Troussier bất ngờ lên tiếng về tin đồn được mời làm GĐKT VFF

Nhà cầm quân người Pháp Philippe Troussier mới đây đã khẳng định ông không nhận được đề nghị làm GĐKT VFF như những lời đồn đoán trong thời gian qua.

Sau khi VFF xác nhận không gia hạn hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede, ông Philippe Troussier - HLV trưởng U19 Việt Nam đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho vị trí này. Ông Troussier hiện đang làm GĐKT của trung tâm bóng đá PVF. Do đó nhà cầm quân này sẽ không gặp nhiều khó khăn nếu nhận nhiệm vụ mới ở VFF.

HLV Philippe Troussier phủ nhận việc được VFF mời gọi 

HLV Philippe Troussier phủ nhận việc được VFF mời gọi 

Tuy nhiên mới đây, vị HLV có biệt danh 'thầy phù thủy trắng' đã lên tiếng khẳng định không có chuyện mình được VFF mời vào vị trí này. Ông tâm sự: “Tôi không nhận được lời đề nghị nào từ VFF. Tôi chỉ biết là họ không gia hạn thêm hợp đồng với Juergen. Tôi cũng là một phần của VFF, là HLV trưởng đội U19. Rõ ràng, tôi có nhiệm vụ riêng với đội U19 và tôi phải có trách nhiệm ưu tiên cho nhiệm vụ này”.

Trong quá khứ, nhà cầm quân 65 tuổi này từng đưa tuyển trẻ Nhật vào chung kết World Cup trẻ 1999, tuyển quốc gia Nhật vượt qua vòng bảng World Cup 2002. HLV Philippe Troussier cũng là vị thuyền trưởng có đẳng cấp cao nhất từng làm việc tại Việt Nam. 

Nói về vị trí GĐKT của VFF, HLV Philippe Troussier cho hay: "Giám đốc kỹ thuật là người thiết lập những tiến trình, vạch ra con đường cho sự phát triển bóng đá. Họ là những người làm bóng đá ở tầm vĩ mô, tức là giúp các huấn luyện viên bóng đá trở nên giỏi hơn, giúp các CLB xây dựng học viện, đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ.

Đó là chặng đường dài, rất rất dài và vị trí giám đốc kỹ thuật ở VFF có trách nhiệm vô cùng lớn, những gì người này làm sẽ có ý nghĩa trong chặng đường 20 năm tới đây”.