Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm

(VOH) - Rạng sáng 11/4, Real Madrid đá bại Barcelona 2-1 tại La Liga; AC Milan đá bại Parma 3-1 tại Serie A; PSG đè bẹp Strasbourg 1-4 tại Ligue 1; Bayern hòa Union Berlin 1-1, Dortmund ngược dòng thắ

Tại Tây Ban Nha. Real Madrid tiếp đón Barcelona trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Dù đã quá hiểu nhau nhưng cả Real Madrid và Barcelona đều nhập cuộc khá thận trọng. Barcelona như thường lệ vẫn chủ động kiểm soát bóng, trong khi Real Madrid lùi thấp đội hình và chờ cơ hội phản công.

Tuy nhiên, thế trận cân bằng nhanh chóng bị phá vỡ ở phút 14. Valverde đột phá táo bạo rồi chọc khe xuống cánh phải cho Vazquez thực hiện đường căng ngang để Benzema đánh gót tinh tế đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Benzema đánh gót tinh tế mở tỷ số

Bị dẫn bàn khiến các cầu thủ Barcelona thi đấu lúng túng, trong khi Real Madrid thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công yêu thích. Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà sau cú sút phạt khá may mắn của Kroos.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Kroos nhân đôi cách biệt cho Real.

Bước sang hiệp 2, HLV Koeman quyết định tung Griezmann vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng. Phút 60, từ đường căng ngang của Alba bên cánh phải, tiền đạo người Pháp có pha bỏ bóng khôn ngoan để Mingueza băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Courtois.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Mingueza ghi bàn thắng duy nhất cho Barca.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp Barcelona thi đấu hưng phấn hơn và liên tục dồn ép Real Madrid. Tranh cãi xảy ra ở phút 83 khi Braithwaite ngã trong vòng cấm của Real Madrid nhưng trọng tài xác định không có lỗi của Mendy. Đến phút 90, Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người khi Casemiro bị truất quyền thi đấu sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Đỉnh điểm của kịch tính diễn ra ở phút 90+4 khi Barcelona được hưởng quả đá phạt từ khu vực giữa sân. Lenglet bật cao chuyền bóng bằng đầu rất vừa tầm cho Moriba thực hiện cú bắt vô-lê đi trúng xà ngang khung thành của Real Madrid bật ra.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Barcelona 2-1 trong một trận đấu nghẹt thở. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Zidane chính thức vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng La Liga với 1 điểm nhiều hơn.

Tại Italia. AC Milan có chuyến làm khách đến sân Parma tại vòng 30 Serie A 2020/21. Zlatan Ibrahimović xứng đáng nhân vật chính trong những phút anh có mặt trên sân. Ở 45 phút đầu, anh là niềm cảm hứng tấn công của đội khách khi bóng luôn phải qua chân tiền đạo người Thụy Điển.

Ngay phút thứ 8, pha xử lý đẳng cấp của Ibra bên ngoài vòng cấm đã mở ra cơ hội cho Rebic trước khi anh dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, vẫn là Ibra bật tường nhịp nhàng cho Hernandez thoát xuống mở ra cơ hội bằng vàng cho Kessie nhân đôi cách biệt với cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Ibra là điểm nhấn của trận Parma vs Milan.

Nhưng đầu hiệp 2, Ibra bất ngờ nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi bị trọng tài chính xác định có những lời nói không đúng mực. Chỉ 6 phút sau khi Milan mất người, Parma tận dụng lợi thế thành công. Gagliolo nhanh chân dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu mớm bóng của Pelle mở ra hi vọng cho Parma.

Tuy nhiên, Milan đủ già giơ để biết bảo toàn cách biệt cho đến những phút cuối cùng. Thậm chí, trong thời gian bù giờ, Leao còn ghi thêm bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-1 đầy kiên cường cho đội khách.

Giành 3 điểm quan trọng trước Parma, Milan tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Inter xuống còn 8 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tại Đức. Bayern Munich trên sân nhà tiếp đón Union Berlin tại vòng 28 Bundesliga 2020/21. Sau trận thua đau 2-3 trước PSG tại lượt đi vòng tứ kết Champions League, Bayern muốn có một chiến thắng trước Union Berlin để giải tỏa tâm lý trước trận lượt về tại Paris.

Do vấn nạn chấn thương và cũng là để dồn sức cho chuyến hành quân tới sân của PSG, HLV Hansi Flick chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, như thế vẫn là đủ để đội chủ nhà dồn ép đối thủ.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Bayern có trận thứ 2 liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường.

Phải đến phút 68, Bayern mới có được bàn thắng mở tỷ số. Sau một pha bóng có phần lộn xộn trong vòng cấm Union Berlin, Mueller đã kiến tạo cho Musiala ghi bàn. Sau khi có được bàn thắng, Bayern vẫn là đội chiếm thế chủ động trong khi Union Berlin không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của Manuel Neuer.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Bayern thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 86. Union Berlin triển khai ném biên nhanh khi hàng thủ Bayern đang mất tập trung. Andrich băng xuống rất nhanh rồi chuyền cho Ingvartsen đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này. “Hùm xám” đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Thêm vào đó, họ cũng bị RB Leipzig thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm sau khi đội bóng này giành chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Dortmund đã ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Stuttgart. Thi đấu lấn lướt hơn, nhưng Dortmund lại khá loay hoay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, việc chủ động chơi phòng ngự phản công đã giúp tân binh Bundesliga buộc Dortmund phải trả giá ở phút 18 khi Sasa Kalajdzic có bàn thắng mở tỷ số cho chủ nhà.

Bất ngờ nhận bàn thua, Dortmund liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phải đến phút 47, Dortmund mới có được bàn gỡ hòa 1-1 do công Bellingham. Và đến phút 52, Reus giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Dortmund ngược dòng kịch tính trên sân Stuttgart.

Có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1, Dortmund thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra nhiều cơ hội hãm thành. Trong lúc chưa thể ghi thêm bàn thắng, Dortmund lại phải trả giá bởi sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự và Stuttgart có bàn gỡ ở phút 77 do công Didavi.

Tuy nhiên, kịch tính lại đến chỉ sau đó 2 phút. Haaland trong một ngày thi đấu khá mờ nhạt đã kịp thời lên tiếng. Sau khi đón đường chuyền của đồng đội, chân sút người Na Uy trong tư thế quay lưng với vòng cấm Stuttgart đã chuyền thuận lợi cho Ansgar Knauff. Cầu thủ 19 tuổi mới vào sân thay Reus đã có pha xử lý xuất thần, cứa lòng chính xác gần mép vòng cấm ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Giành chiến thắng nghẹt thở 3-2, Dortmund tạm thời vượt mặt Leverkusen để leo lên thứ 5 trên BXH với 46 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Eintracht Frankfurt khoảng cách 7 điểm.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain có chuyến làm khách đến sân Strasbourg tại vòng 32 Ligue 1 2020/21. PSG đang có sự hưng phấn lớn sau chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại lượt đi vòng tứ kết Champions League 2020/21. Bước vào trận đấu với Strasbourg, HLV Mauricio Pochettino đã tung ra sân gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Đá bại Barca, Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - PSG và AC Milan thắng tưng bừng - Bayern chia điểm
Thắng tưng bừng Strasbourg, PSG tiếp tục bám đuổi Lille trên BXH.

Siêu sao Neymar đã được cho nghỉ cùng với những Angel Di Maria hay Marquinhos. Tuy nhiên, với những ngôi sao khác mà đặc biệt là Kylian Mbappe, PSG vẫn quá mạnh so với đối thủ. Lần lượt Mbappe (16'), Sarabia (27'), Kean (45') và Paredes (79') đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho PSG. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công Sahi (63').

Giành chiến thắng đậm 4-1 ở vòng đấu này giúp PSG tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Lille (đã có chiến thắng 2-0 trước Metz ở vòng đấu này) với cách biệt ít hơn 3 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 30 - LA LIGA 2020/21

SD Huesca

3 - 1

Elche

Getafe

0 - 1

Cadiz

Athletic Bilbao

0 - 0

Deportivo Alaves

Eibar

0 - 1

Levante

Real Madrid

2 - 1

Barcelona

KẾT QUẢ VÒNG 30  - SERIE A 2020/21

Spezia

3 - 2

Crotone

Parma

1 - 3

AC Milan

Udinese

0 - 1

Torino

KẾT QUẢ VÒNG 28 – BUNDESLIGA 2020/21

Arminia Bielefeld

1 - 0

Freiburg

Bayern Munich

1 - 1

Union Berlin

Eintracht Frankfurt

4 - 3

Wolfsburg

Hertha Berlin

2 - 2

Moenchengladbach

Werder Bremen

1 - 4

RB Leipzig

VfB Stuttgart

2 - 3

Dortmund

KẾT QUẢ VÒNG 32 – LIGUE 1 2020/21

Metz

0 - 2

Lille

Strasbourg

1 - 4

Paris Saint-Germain

Montpellier

3 - 3

Marseille