​Đá bại chủ nhà Đài Loan, tuyển Futsal Việt Nam vào tứ kết gặp Uzbekistan

(VOH) – Chiều 5/2, tuyển futsal Việt Nam xuất sắc đá bại chủ nhà Đài Loan 3-1 ở lượt trận cuối bảng A để giành quyền vào tứ kết Giải futsal vô địch châu Á (AFC Futsal Championship) 2018.

Bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng, Đài Loan dẫn đầu với bốn điểm, chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Trong khi đó Việt Nam đứng thứ ba với ba điểm sau hai trận và buộc phải thắng mới có thể lọt vào tứ kết.

Hiệp một trận đấu diễn ra với thế trận lấn lướt hoàn toàn thuộc về tuyển Futsal Việt Nam nhưng đáng tiếc thủ môn đội chủ nhà đã chơi quá xuất sắc khi cản phá thành công những pha dứt điểm của các học trò HLV Miguel Rodrigo.

Khi hiệp một chỉ còn 41 giây, hàng phóng thủ Việt Nam mắc sai lầm và để cho Chun Po Huang sút tung nóc khung thành thủ môn Đình Thuận.

Highlight trận đấu giữa Đài Loan và Việt Nam.

Sang hiệp 2, Việt Nam dồn lên và gây sức ép lớn về phía khung thành Đài Loan để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của thầy trò HLV Miguel Rodrigo được đền đáp bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Đức Tùng (29’) và Đức Hòa (31’).

Cuối trận, Đài Loan dâng lên chơi power-play. Tuy nhiên, sức ép của họ không đủ lớn để xuyên thủng mành lưới tuyển futsal VN. Ngược lại, tận dụng một thoáng sơ hở của các cầu thủ Đài Loan, tuyển Futsal Việt Nam cướp bóng để Đắc Huy tung cú dứt điểm từ giữa sân, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam.

Chiến thắng này cộng với việc Malaysia bất ngờ để thua Bahrain 1-3, tuyển Futsal Việt Nam đã đoạt vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng A. Vị trí nhì bảng cùng tấm vé đi tiếp còn lại của bảng A thuộc về Bahrain (có cùng 4 điểm với Đài Loan nhưng hơn chỉ số phụ).

Đối thủ của tuyển Futsal Việt Nam ở tứ kết là đội nhì bảng B Uzbekistan, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 8/2.

Bảng xếp hạng tại bảng A – Giải Futsal châu Á 2018

VT

 Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Việt Nam

3

2

0

1

6

4

2

6

2

 Bahrain  

3

1

1

1

6

5

1

4

3

 Đài Loan

3

1

1

1

8

9

-1

4

4

 Malaysia

2

1

0

2

7

9

-2

3

 

 Các đội giành vé vào tứ kết